Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Xây Dựng Cầu Nguyện, Chờ Đợi

Giu-đe 1:20-21

"Thưa anh em thân yêu, về phần anh em, hãy xây dựng cuộc sống thật vững mạnh trên nền tảng đức tin thánh thiện, hãy học tập cầu nguyện trong năng quyền Thánh Linh. Hãy ở luôn trong vòng tay yêu thương của Đức Chúa Trời trong khi chờ đợi Chúa Cứu Thế Giê-xu nhân từ hoàn thành sự sống vĩnh cửu trong anh em" (TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Giu-đe ân cần ân kêu gọi mỗi con dân Chúa nên làm gì trong hai câu ngắn ngủi này? Lý do, động cơ nào khiến ông cho điều này là quan trọng? Bạn đang thực hiện những điều này như thế nào? Có gì cần sửa đổi ngay hôm nay, trong tuần này?

Có bao giờ bạn quan tâm đến Hội Thánh chung, rồi thắc mắc không biết phải làm sao cho tinh thần được hợp nhất, cho mọi người được ý thức trách nhiệm chung, cho Phúc Âm được phổ biến rộng rãi v.v... Bạn lo hội họp để bàn cãi các phương thức hành động và gần như bạn bị lôi cuốn vào các hoạt động của tập thể. Bạn thấy mình mất đi sức sống mãnh liệt và dễ sa vào cám dỗ. Bạn cố tìm ra lý do. Đó là lúc bạn cần đọc kỹ hai câu Kinh Thánh trên đây.

Có thể bạn cần đặt lại chỗ đứng của mình trên nền tảng đức tin. Nghĩa là đọc Kinh Thánh và nghe lời Kinh Thánh dạy (thay vì cứ chạy lăng xăng lo đi mua cái này, đi in tài liệu kia hoặc là lo các việc về tổ chứ c). Dù bạn là người đứng ra tổ chức các cuộc hội họp, chính bạn cũng cần ngồi xuống để học, vì thiếu xây dựng này, bạn sẽ rơi nhanh hơn những người yếu đuối nhất.

Có thể là bạn chưa thực sự cầu nguyện trong năng quyền của Thánh Linh, nghĩa là theo hướng dẫn của Thánh Linh và bằng lòng đầu phục Thánh Linh (từ bỏ tội ác, xin lỗi, tha thứ, hứa nguyện mới).

Cuối cùng, có thể bạn chưa có thái độ đợi chờ Chúa hoàn thành sự sống vĩnh cửu trong con người của bạn, nghĩa là không trông mong ngày Chúa trở lại. Muốn giữ mình trong đức tin, là đặt hi vọng gặp Chúa, không có hi vọng này không thể nào hết lòng yêu mến Chúa được.

Hôm nay bạn xét mình đã thiếu những gì:

Xây dựng đức tin (đọc Kinh Thánh mỗi ngày).

Cầu nguyện trong Thánh Linh (để Chúa làm chủ cuộc đời).

Hi vọng gặp Chúa (sẵn sàng đón chờ ngày gặp Chúa).

Hãy trở lại, hãy làm lại các việc vừa nêu, nếu không hoạt động của bạn dù gọi là phục vụ Chúa, sẽ trở nên vô ích, vì có thể bạn được mọi người thán phục, nhưng đang làm mất linh hồn quý giá của mình.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn khao khát được gặp Ngài tìm được sự ngọt ngào trong mối tương giao với Chúa, trong những giờ con học Lời Ngài, trò chuyện với Ngài.

(c) 2024 svtk.net