Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Noi Gương Người Xưa

Ô-sê 12:4-7; Sáng-thế Ký 25:19-34; Sáng-thế Ký 32:1-32

"Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi." (Ma-thi-ơ 22:37)

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi gặp Chúa, Gia Cốp là người thế nào? Điều gì đã khiến cuộc đời Gia-cốp thay đổi? Gương sáng của Gia-cốp được nhắc lại với mục đích gì? Lời kêu gọi trong câu #7 có ý nghĩa gì với bạn hôm nay?

Trong các câu Kinh Thánh hôm nay, Chúa nhắc lại gương sáng của Gia-cốp, là tổ tiên của dân Y-sơ-ra-ên. Gia-cốp là một người xảo quyệt. Tuy nhiên ông hết lòng trung thành tìm cầu Chúa. Chúa thương xót ông, thay đổi tâm tính ông, và cho ông thừa hưởng giao ước phước hạnh Chúa đã lập với Áp-ra-ham, ông nội của ông.

Tổ Gia-cốp nêu gương thiết tha tìm cầu Chúa cho đến khi được Ngài ban phước. Dân Y-sơ-ra-ên nên bắt chước tổ tiên mà bỏ đi thái độ lơ là, nguội lạnh của mình. Họ cần giữ sự nhân từ, công bình, và luôn luôn trông đợi Chúa. Giữ sự nhân từ, công bình là thực hành luật pháp Chúa đã truyền qua Môi-se. Trông đợi Chúa là tin cậy Chúa và để Ngài dắt đường dẫn lối.

Bạn có gìn giữ sự nhân từ của Chúa không? Bạn có luôn luôn trông đợi Ngài không? Bạn có thiết tha tìm kiếm, gần gũi Chúa không? Chúa có phải là người bạn quen thân, gần gũi nhất của bạn không? Bạn có thấy ngọt ngào khi đọc Lời Ngài, khi kêu đến danh Ngài không? Xin Chúa giúp mỗi chúng ta thiết tha tìm kiếm Chúa, như Gia-cốp ngày xưa đã làm. Chúa là nguồn phước lâu bền, đầy đủ cho mỗi chúng ta.

Xin Chúa giúp con hết lòng yêu Chúa để con luôn tìm kiếm, gần gũi với Ngài.

(c) 2024 svtk.net