Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Một Người Đàn Bà

Khải-huyền 12:1-6

"Đoạn, trên trời hiện ra một dấu lớn: một người đàn bà có mặt trời bao bọc, dưới chân có mặt trăng, và trên đầu có mão triều thiên bằng mười hai ngôi sao...Người sinh một con trai." (c. #1, 5 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Người đàn bà này ám chỉ về ai hay là về gì? Tại sao con rồng chực sẵn để nuốt con người đi? Số phận của bà và con trai bà sinh ra như thế nào? Tại đây ta học được gì về đặc điểm của Hội Thánh và mối liên hệ của Đức Chúa Trời đối với Hội Thánh Ngài?

Khi đọc phân đoạn Kinh Thánh này thấy nói về một người đàn bà có thai, và đang khi kêu la vì nhọc nhằn và đau đẻ thì có con rồng lớn chực sẵn hầu cho khi đẻ con ra thì nuốt đi. Rồi người đàn bà sinh một con trai, con rồng không nuốt được nhưng bị thiên sứ Mi-chen chiến thắng và quăng nó xuống đất, người đàn bà trốn vào đồng vắng và được bảo vệ, chăm sóc tại đó, còn Con Trai dùng gậy sắt mà cai trị mọi dân và được tiếp lên ngôi Đức Chúa Trời, thì chúng ta hiểu ngay là Con Trai ấy ám chỉ về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Và như thế thì người đàn bà ấy phải ám chỉ về Hội Thánh tức là dân sự của Đức Chúa Trời trên đất trong cả Cựu và Tân Ước (Ê-sai 54:1; Ga-la-ti 4:26). Ngài giáng sinh qua và trong Hội Thánh Cựu Ước, và thành lập Hội Thánh Tân Ước.

Những gì mô tả về người đàn bà này tỏ ra người thật rất vinh quang (c. #1). Hội Thánh của Đức Chúa Trời được tỏ ra "đầy vinh hiển" (Ê-phê-sô 5:27; Rô-ma 8:30). Sự thai nghén và đau đẻ tuy có nhọc nhằn nhưng cũng đem lại niềm vui mừng (Giăng 16:21). Dầu có kẻ thù ghê gớm nhưng Hội Thánh luôn được bảo vệ và chăm nuôi suốt thời kỳ khá lâu dài trong "đồng vắng". "Đấng yêu thương chúng ta, đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta" (Khải-huyền 1:6) cũng sẽ "che chở chúng ta dưới trại Ngài, sẽ chăn giữ và đưa chúng ta đến những suối nước sống" (Khải-huyền 7:15-16). Tạ ơn Chúa vô cùng!

Câu #14 của chương này cho ta thấy người đàn bà này được ban cho một cặp cánh chim phụng hoàng đặng bay về nơi đồng vắng, ấy há cũng chẳng là một hình ảnh khích lệ chúng ta sao? Mặc dầu con rồng bị quăng xuống đất nhưng nó vẫn đuổi theo người đàn bà đã sinh con trai, và câu #17 cho thấy là nó "nổi giận người đàn bà và đi tranh chiến cùng con cái khác của người". Cuộc sống của Hội Thánh nói chung và của Cơ Đốc nhân nói riêng là một cuộc sống chiến đấu không ngừng với kẻ thù đang giận hoảng (câu #12) nhưng Chúa sẽ chắp cánh chim ưng cho Hội Thánh và dân sự của Ngài để bay đến nơi ẩn náu an toàn cho đến khi kẻ tử thù ấy và đồng minh nó bị tiêu diệt (Khải-huyền 20:10).

Lạy Chúa, xin cho con hiểu rõ và nắm chắc những chân lý này về Hội Thánh để không mỏi mệt sờn lòng khi phải chiến đấu ngày đêm với ma quỉ và tội ác. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net