Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Bài Ca Tụng Mới

Ê-sai 42:10-17

"Hãy hát bài ca tụng mới cho Đức Giê-hô-va... Hãy dâng vinh hiển cho Đức Giê-hô-va và rao sự ngợi khen Chúa trong các cù lao" (c.12).

Câu hỏi suy ngẫm: Bài ca mới ở đây là gì? Tại sao là bài ca mới? Bạn có bài ca mới nào dâng lên ca tụng Chúa?

Sau khi rao truyền những việc cũ đã được hoàn tất và những việc mới sắp hiện ra, nhà tiên tri kêu gọi khắp đất hát một bài ca mới cho Đức Giê-hô-va (c.10). Tiên tri Ê-sai đã nhiều lần đề cập đến những chiến thắng của vua Si-ru và việc Chúa sẽ dùng Si-ru để đem dân Ngài trở về quê hương. Cuộc xuất hành khỏi Ba-by-lôn là biến cố lịch sử quan trọng của dân tộc Y-sơ-ra-ên cũng như cuộc xuất hành khỏi Ai Cập.

Dĩ nhiên, việc mới không hàm ý rằng việc đó quan trọng hơn hay tuyệt vời hơn so với những việc trong quá khứ, nhưng đó là kinh nghiệm mới mẻ của con dân Ngài. Tại đây cho thấy Đức Chúa Trời mà con dân Ngài thờ phượng là Đấng sống, Ngài sinh động, khác với các thần tượng hư không, vô nghĩa. Bài hát mới dâng lên ca ngợi ơn cứu chuộc của Đức Chúa Trời đã thực hiện trên dân Ngài. Việc Chúa giải cứu Y-sơ- ra-ên khỏi ách nô lệ là hình bóng về việc Ngài giải cứu nhân loại ra khỏi xích xiềng của tội lỗi qua Đầy Tớ Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Khi giờ đã điểm, Đức Chúa Trời đến để giải cứu dân Ngài và họ sẽ kinh nghiệm một cuộc đời mới. Và khi con dân Chúa có những kinh nghiệm mới về lòng nhân từ và quyền năng của Ngài, một bài ca tụng mới sẽ trổi lên để khắp đất đều nghe. Bạn có kinh nghiệm mới mẻ để có thể hát lên những bài ca mới?

Lạy Chúa, xin mở mắt con để con nhận ra những điều Chúa đang làm cho thế giới, cho chính con để con có thể dâng lên Ngài những bài ca mới.

(c) 2024 svtk.net