Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Thử Thách Trong Sự Cầu Nguyện

Gia-cơ 1:2-12

"Nồi dót để luyện bạc, lò để luyện vàng; Nhưng Đức Giê-hô-va thử lòng của loài người." (Châm-ngôn 17:3)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta phải cầu nguyện với tinh thần như thế nào? Đức Chúa Trời có thể làm gì để thử thách đức tin chúng ta? Kết quả của sự thử thách là gì?

Mọi người đến với Đức Chúa Trời phải tin có Đức Chúa Trời và Ngài ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài. Người cầu nguyện với Chúa bày tỏ mình có niềm tin nơi Chúa và sẽ tiếp tục cầu nguyện dù lời cầu xin của mình chưa được nhậm, hay không được nhậm. Sự kiên trì cầu nguyện rèn luyện đức tin của con dân Chúa. Đức Chúa Trời có thể thử lòng con cái Ngài. Ngài làm mạnh đức tin chúng ta bằng cách thử thách nó. Một trong những cách Ngài dùng thử thách chúng ta là trì hoãn hay không ban cho điều con cái Ngài cầu xin.

Kinh Thánh khẳng định Đức Chúa Trời nghe lời chúng ta cầu xin, Ngài biết nhu cầu, và Ngài ban cho chúng ta điều tốt nhất. Khi chúng ta cầu xin Ngài có thể nhậm lời ngay, Ngài có thể trì hoãn một thời gian mới ban cho, hay Ngài không ban cho vì điều chúng ta xin là tai hại cho chúng ta. Dù sao chăng nữa, thời điểm, và sự ban cho của Chúa là tốt lành và trọn vẹn trong đường lối của Ngài. Nhận thức như vậy, khi cầu nguyện chúng ta "phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ; vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đi đó" (Gia-cơ 1:6)

Áp-ra-ham cũng như nhiều nhân vật trong Kinh Thánh khác cho thấy Đức Chúa Trời thường thử thách đức tin của những người tin cậy Ngài để rèn luyện họ. Khi đức tin chúng ta bị thử thách, chúng ta kiên nhẫn chịu đựng được thì chúng ta sẽ tăng trưởng, trở nên những con người trưởng thành, trọn vẹn cho những sự ban cho lớn lao hơn của Ngài: "Vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào" (c.3-4). Cách duy nhất để chúng ta trưởng thành về mặt cảm xúc, trưởng thành về mặt thuộc linh, là để cho đức tin mình được thử thách và một trong những thử thách là chịu thử thách trong sự cầu nguyện.

Xin Chúa giúp con tin cậy Chúa trong những gì con cầu xin, và giúp con đứng vững trong mọi thử thách đức tin.

(c) 2024 svtk.net