Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Ban Mai Phục Sinh

Giăng 20:1-18

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có niềm hy vọng sống" (I Phi-e-rơ 1:3)

Câu hỏi suy ngẫm: Thời điểm Chúa sống lại và sự khám phá biến cố này bày tỏ chân lý nào về Đức Chúa Trời? Biến cố Chúa sống lại mang đến cho bạn hy vọng nào?

Nói đến Phục Sinh thì phải nói đến ban mai. Sự Phục Sinh của Chúa được khám phá lúc sớm mai. Đêm tối của biến cố Chúa chịu thương khó và chịu chết đã bị xua tan khi ánh sáng ban mai ngày Phục Sinh đầu tiên xuất hiện. Phúc Âm Giăng ghi lại nhiều biến cố xảy ra trong đêm trước khi Chúa sống lại, như Ni-cô-đem tìm gặp Chúa trong đêm tối. Giu-đa bỏ Chúa đi vào trong đêm tối. Chúa bị bắt và xử trong đêm tối. Các môn đồ bỏ Chúa chạy trong đêm tối. Phi-e-rơ chối Chúa trong đêm tối. Nhưng những đêm tối như vậy không còn xảy đến với các môn đồ sau khi Chúa sống lại. Sau khi sống lại, Chúa hiện đến với các môn đồ đang đánh cá tại bờ biển Ga-li-lê khi trời mờ sáng. Sự thất bại của họ trong đêm đã trở nên thành công lớn trong buổi sáng khi họ làm theo lời chỉ dẫn của Chúa Phục Sinh. Những đêm tối thất bại, tuyệt vọng, đau buồn đã nhường chỗ cho ánh sáng ban mai Phục Sinh, vui mừng, đắc thắng và hy vọng.

Sứ điệp Phục sinh của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là: Bóng tối của tuyệt vọng và sự chết đã qua; bình minh của hy vọng và sự sống mới là bây giờ và mãi mãi có sẵn cho những ai đặt lòng tin nơi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng Tể Trị thế giới này, dù thế sự thăng trầm, thế gian biến đổi, Đức Chúa Trời vẫn là Đấng tể trị, nắm giữ thế giới trong tay Ngài. Người có niềm tin nơi Chúa Phục Sinh không nhìn thấy đời sống là đen tối và tuyệt vọng nữa. Vì theo Phúc Âm, ánh sáng Phục Sinh đã xua tan sự tối tăm của tuyệt vọng và sự chết, và Chúa Giê-xu là Vầng Thái Dương Đức Chúa Trời sẽ chiếu sáng nhân loại cho đến đời đời.

Lịch sử và Kinh Thánh làm chứng về việc Đức Chúa Trời là Đấng làm mới lại những sự đã cũ, Ngài mang lại sự sống từ sự chết. Ngay khi con người lầm tưởng đó là kết cuộc thì Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy đó là sự bắt đầu của một điều mới. Sự Phục Sinh của Chúa Giê-xu khẳng định rằng cuối cùng tình yêu sẽ chiến thắng hận thù, sự thật sẽ chiến thắng sự dối trá, và sự sống sẽ tiêu trừ sự chết. Sứ điệp Phục Sinh dạy chúng ta biết rằng đời sống có những khó khăn, những hoàn cảnh dường như bế tắc, nhưng cuối cùng không phải là bế tắc vì chính Đức Chúa Trời là Đấng ban cho chúng ta những buổi bình minh trong cuộc đời.

Cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài đã khiến Chúa Giê-xu sống lại từ kẻ chết để đem đến cho con một cái nhìn mới về đời sống.

(c) 2024 svtk.net