Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Phục Sinh, Bằng Chứng Cho Lời Hứa

I Cô-rinh-tô 15:19-26

"Nếu chúng ta chỉ hy vọng nơi Chúa Cứu Thế về đời nầy thôi, thì trong cả nhân loại, chúng ta là những người bất hạnh hơn hết" (câu 19 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Chúa hứa với chúng ta điều gì? Bằng cớ nào chứng tỏ Đức Chúa Trời sẽ giữ lời hứa và Ngài có khả năng giữ lời hứa? Lời hứa của Chúa có tác dụng gì trên đời sống hiện tại của những người tin?

Chúng ta thường rất phấn khởi khi có người hứa với chúng ta điều gì. Tuy nhiên trước khi tin vào lời hứa của người đó, chúng ta cũng thường tự hỏi, "Người hứa có muốn giữ lời hứa không?" và "người hứa có khả năng giữ lời hứa không?"

Đức Chúa Trời hứa với chúng ta là Ngài sẽ khiến chúng ta sống lại, ban cho chúng ta một thân thể mới, và chúng ta được sống đời đời. Biến cố Chúa Giê-xu phục sinh là bằng cớ cho thấy Đức Chúa Trời muốn và có khả năng để giữ lời hứa.

Không có lời hứa, đời sống sẽ không có hy vọng. Như Phao-lô nói, nếu không hy vọng về một lời hứa nào về đời sau thì chúng ta là những người khốn nạn hơn hết (c.19). Nếu không có hy vọng nào về đời sau thì chúng ta cứ thụ hưởng, cần gì phải từ bỏ những giá trị trong đời này?

Phao-lô gọi sự chết là "kẻ thù sau cùng" và Đức Chúa Trời sẽ đánh bại sự chết. Ngài đánh bại sự chết vì Ngài muốn chúng ta sống. Ý định ban đầu của Chúa là muốn chúng ta được sống đời đời, nhưng vì tội lỗi vào trong thế gian, chúng ta phải chết. Nhưng qua sự hy sinh của Chúa Giê-xu, chúng ta được rửa sạch tội lỗi. Một mặt, toàn bộ kế hoạch của Chúa chứng tỏ Ngài muốn giữ lời hứa ban cho chúng ta sự sống đời đời. Mặt khác, sự phục sinh của Chúa Giê-xu chứng tỏ Đức Chúa Trời có khả năng để giữ lời hứa "trong Đấng Christ mọi người đều sẽ sống lại" (c.22). Chúa Giê-xu là "trái đầu mùa" của những người chết, rồi đến lúc Ngài tái lâm, những người thuộc về Ngài sẽ sống lại và hưởng sự sống đời đời (c.23). Kinh Thánh cũng cho biết trong ngày cuối cùng, tất cả những người không thuộc về Chúa, không tin vào lời hứa của Ngài, cũng sẽ sống lại nhưng để chịu hình phạt đời đời (Khải Huyền 20:11-15).

Lời hứa của Đức Chúa Trời là điều chúng ta phải nắm lấy để hy vọng và sống thích hợp. Những điều Chúa hứa cho chúng ta thật cao quí vượt xa mọi giá trị trần gian. Ngay cả những nỗi khổ mà chúng ta phải chịu, như Phi-e-rơ đã nói, chẳng đáng so sánh với vinh hiển hầu đến. Lời hứa của Đức Chúa Trời cũng là điều chúng ta phải rao truyền. Phao-lô và bao nhiêu môn đồ kế tiếp đã không mệt mỏi rao truyền vì lời hứa của Ngài luôn đem lại hy vọng, niềm vui và sức sống cho những ai tin cậy.

Lạy Chúa, xin giúp con nắm chặt lời hứa của Chúa để có được niềm vui và hy vọng. Xin Chúa cũng giúp con mạnh mẽ rao truyền và sống xứng đáng với lời hứa của Ngài.

(c) 2024 svtk.net