Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bạn Thật Đang Sống?

Giăng 20:19-31

"Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Giê-xu là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì nhờ danh Ngài mà được sự sống" (câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng cho biết mục đích của sách Phúc Âm của ông là gì? Thế nào là tin Chúa Giê-xu? Thế nào là sự sống đời đời? Bạn kinh nghiệm sự sống đời đời ra sao?

Giăng tóm tắt mục đích của Phúc Âm Giăng, cũng là mục đích của toàn bộ Kinh Thánh: "Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Giê-xu là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì nhờ danh Ngài mà được sự sống" (c.31).

"Sự sống" là một trong những chữ chìa khoá của Phúc Âm Giăng, được sử dụng ít nhất là 36 lần. Khi con người cần sự sống có nghĩa con người đã "chết", tức phân rẽ khỏi Đức Chúa Trời, như Phao-lô viết: "Còn anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình" (Ê-phê-sô 2:1). Sự sống đời đời là sự sống của Đức Chúa Trời, tức nói đến bản chất của sự sống chứ không chỉ là "thời gian vô tận" - vì tội nhân hư mất cũng sẽ sống đời đời nơi hoả ngục.

Tin nơi Chúa Giê-xu là một lẽ sống đem lại hạnh phúc, niềm vui, an bình thật. Đó là đặc điểm của sự sống thật. Người tin Chúa không được miễn trừ những vấn đề của cuộc sống trong một xã hội băng hoại, tội lỗi, nhưng sẽ sống vượt lên trên mọi hoàn cảnh (Thi-thiên 37:25; Rô-ma 8:18- 39; I Phi-e-rơ 5:6- 11). Khi kinh nghiệm sự sống đời đời, chúng ta cũng kinh nghiệm "thiên đàng trên đất" ngay trong hiện nay.

Giăng viết sách Phúc Âm không phải như một câu chuyện để đọc tiêu khiển hay một sách lịch sử để tăng kiến thức, nhưng để người đọc tin nơi Chúa Giê-xu để được sự sống. Giăng muốn người đọc phải quyết định đặt niềm tin nơi Chúa. Nếu bạn đã tin Chúa Giê-xu, bạn hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài đã ban cho bạn sự sống đời đời. Nếu bạn chưa từng quyết định, hãy quyết định ngay bây giờ. Bạn thật đang sống?

Cảm tạ Chúa bởi ân sủng của Ngài con nhận được sự sống đời đời như một món quà vô giá. Xin Chúa giúp con đặt lòng tin nơi Chúa để kinh nghiệm sự sống đời đời ngay khi còn sống trên đất.

(c) 2024 svtk.net