Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tiệc Cưới Chiên Con

Khải-huyền 19:1-9

"Chúng ta hãy hớn hở vui mừng, tôn vinh Ngài; vì lễ cưới Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã sửa soạn, đã cho người được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (vải gai mịn tức là công việc công bình của các thánh đồ)" (câu 7, 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiệc cưới Chiên Con là gì? Được mô tả ra sao? Y phục của cô dâu có ý nghĩa gì? Niềm vui của Tiệc Cưới Chiên Con khích lệ chúng ta điều gì trong hiện tại? Bằng cách nào chúng ta sửa soạn cho Tiệc Cưới Chiên Con?

Sự viên thành của vương quốc Đức Chúa Trời mà vị thiên sứ thứ bảy thổi loa tuyên bố (11:15-18) đã đến. Thiên đàng trổi tiếng ca mừng Tiệc Cưới Chiên Con. Tiệc cưới của Chiên Con là tuyệt đỉnh của lịch sử nhân loại, quy kết bao hy vọng của Kinh Thánh Cựu Ước: sự cai trị của Đức Chúa Trời như một yến tiệc lớn (Ê-sai 25:6) và Y- sơ-ra-ên là cô dâu của Đức Chúa Trời (Ê-sai 54:5, 62:5; Giê-rê-mi 2:2; Ô-sê 2:14-16).

Tiệc cưới được mô tả như một cuộc thờ phượng đầy tiếng ca mừng. Một đám đông người trên thiên đàng ca tụng Đức Chúa Trời vì chiến thắng của Ngài (19:1-3). Rồi hai mươi bốn vị trưởng lão cùng bốn con sinh vật tượng trưng cho những người được cứu chuộc qua mọi thời đại - đồng thanh với ban đồng ca ấy (c.4). Điệp khúc A-lê-lu-gia được lặp đi lặp lại. Cuối cùng tất cả hợp thành một ca đoàn lớn gồm vô số người ca tụng Đức Chúa Trời vang rền như sấm vang, như thác lũ.

Tiệc cưới của Chiên Con được chuẩn bị cho mọi con dân của Chúa. Chúa Giê-xu cũng nhiều lần nói về tiệc cưới đó (Ma-thi-ơ 22:1-14, 25:1-10; Mác 2:19; Lu-ca 14:15-24) với trọng tâm là chàng rể. Tại đây trọng tâm hướng về cô dâu, tức Hội Thánh, trang sức bằng các việc công chính đã thực hiện. Hội Thánh gồm toàn thể các tín hữu trung tín qua mọi thời đại. Y phục của cô dâu là sự công chính của các thánh đồ, khác hẳn với y phục lòe loẹt của đại dâm phụ (17:4; 18:16). Các hành động công chính này không phải là những việc thiện lành mà các tín hữu đã làm để được ghi công, mà đó là sự phản ánh công tác cứu rỗi chúng ta của Chúa Cứu Thế (7:9,14). Nhìn về tiệc cưới Chiên Con mà chúng ta sẽ tham dự chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta niềm vui, đồng thời sẽ khích lệ chúng ta chuẩn bị cho ngày trọng đại mà Chúa dành cho chúng ta bởi ân sủng kỳ diệu của Ngài.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã cứu chuộc con bởi huyết của Ngài. Xin giúp con giữ mình thanh sạch, theo Ngài cách trung tín để chuẩn bị cho ngày dự Tiệc Cưới Chiên Con.

(c) 2024 svtk.net