Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Bước Đi Trong Sự Sáng

Khải-huyền 21:22-22:5

"Tại đó sẽ không có ban đêm cũng không cần ánh đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Thượng Đế sẽ chiếu sáng họ" (22:5 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn thử hình dung khải tượng trong phân đoạn này. Thành Giê-ru-sa-lem mới có những đặc điểm nào? Đặc điểm nào quan trọng nhất? Ai sẽ được bước vào thành? Chúng ta có thể kinh nghiệm khải tượng này như thế nào trong hiện tại? Nhìn thấy khải tượng tương lai, bạn được nhắc nhở trách nhiệm nào trong hiện tại?

Đây là phần kết của khải tượng Giăng có về thành Giê-ru-sa-lem mới (21:1:22:5). Khải tượng này gợi nhớ đến khải tượng của Ê-xê-chi-ên về thành Giê-ru-sa-lem mới (Ê-xê-chi-ên 40-48) và vườn Ê-đen (Sáng-thế Ký 2:8-14). Khải tượng này không còn đền thờ như khải tượng của Ê-xê-chi-ên: thành phố không còn nơi dâng lễ chuộc tội vì cả thành đã phục hòa với Đức Chúa Trời. Tại thành Giê ru sa lem mới, chính Chúa là đền thờ; Ngài là nguồn sống và lẽ sống của chúng ta.

Đặc điểm quan trọng của thành Giê-ru-sa-lem mới là chan hòa vinh quang Chúa đến nỗi không cần mặt trời, mặt trăng, hay đèn đuốc soi sáng vì chẳng bao giờ còn có đêm tối. Ánh sáng của thành là vinh quang của Đức Chúa Trời chiếu rọi qua Chúa Giê-xu. Các dân tộc và các vua trên đất mà trước đây chỉ hầu việc Ba-by-lôn (18:9-11) nay đến Giê-ru-sa-lem, nơi các cổng không bao giờ đóng (Ê-sai 60:3-11). Tất cả những ai có tên trong "sách sự sống" (Ma-la-chi 3:16; Khải Huyền 13:8, 17:8) sẽ vào thành. Sông nước sự sống và cây sự sống (Sáng-thế Ký 2:10; Thi-thiên 46:4; Ê-xê-chi-ên 47:1-12) sẽ mang lại sự chữa lành. Sự rủa sả của Đức Chúa Trời chấm dứt (Sáng-thế Ký 3:17; Xa-cha-ri 14:11),

Là những con cái Chúa, một ngày kia chúng ta sẽ thờ phượng Ngài trong niềm vui tuyệt đỉnh của thiên đàng khi chúng ta thấy Chúa tận mặt (Ma-thi-ơ 5:8; I Cô-rinh-tô 13:12). Trong mối tương giao mật thiết với Chúa, hôm nay chúng ta vẫn có thể kinh nghiệm được tiền vị của thiên đàng. Sự sống, sự chữa lành, ánh sáng, là những điều chúng ta có thể kinh nghiệm hôm nay, để rồi một ngày kia mọi sự sẽ lên cao điểm và viên mãn trong nước vinh quang của Ngài. Ngày nay, khi tin nhận Ngài, chúng ta đã mang ấn tên Chúa trên trán và mang bản chất của Ngài trong đời sống. Khải tượng này một lần nữa cho chúng ta hôm nay hiểu được tình yêu mà Chúa Cứu Thế đã dành cho chúng ta, những tội nhân đáng bị hư vong đời đời nơi tăm tối. Chúng ta cũng được nhắc nhở trọng trách đem ánh sáng Phúc Âm đến với mọi người để cứu vớt họ khỏi cuộc đời tăm tối hiện tại cũng như tương lai.

Cám ơn Chúa vì tình yêu Ngài đã dời con từ nơi tối tăm sang nước sáng láng. Xin Chúa giúp đời sống con soi rọi ánh sáng thiên thượng của Ngài giữa trần gian tăm tối này.

(c) 2024 svtk.net