Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Đời Sống Mới Và Sự Vâng Phục

Lu-ca 7:11-17

"Ngươi đương ngủ, hãy thức, hãy vùng dậy từ trong đám người chết, thì Đấng Christ sẽ chiếu sáng ngươi." (Ê-phê-sô 5:14)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa phán mạng lệnh nào với người thanh niên đã chết? Anh ta đáp ứng ra sao? Phép lạ này dạy chúng ta chân lý thuộc linh nào? Mệnh lệnh nào Chúa đang phán với bạn hôm nay? Bạn đáp ứng ra sao?

Điểm đáng chú ý trong phép lạ nầy là mạng lịnh Chúa phán với một người đã chết. Ngài phán với chàng thanh niên đã chết: "Hãy ngồi dậyÙ, và anh ta lập tức ngồi dậy và bắt đầu nói. Chúa ban cho một người đã chết đời một sống mới và anh ta tiếp nhận đời sống đó.

Qua nhiều câu chuyện trong Tân Ước, chúng ta đọc thấy Chúa Giê-xu đã phán những mạng lịnh tương tự cho nhiều người. Đang ngồi làm việc ở bàn thâu thuế, khi Chúa Giê-xu bảo Ma-thi-ơ hãy theo Ngài, ông đã đứng lên và theo Ngài. Chúa Giê-xu phán với người đàn ông bị bại liệt hãy đứng dậy, vác giường mà đi. Người đàn ông này đã vâng lời Ngài.

Khi Chúa Giê-xu ban cho chúng ta đời sống mới, chúng ta không thể cứ ở trong hoàn cảnh của mình, không thay đổi. Giống như Ma-thi-ơ, giống như người bị bại liệt, giống như thanh niên đã chết trong câu chuyện này, chúng ta phải chổi dậy. Nếu chúng ta cứ tiếp tục ngồi đó, đời sống không thể được đổi mới. Chúng ta không thể nhận được đời sống mới cho đến khi chúng ta chổi dậy và theo Chúa, nắm lấy tay Ngài, tin cậy Ngài, cùng bước với Ngài.

Vâng phục không phải là một ân tứ. Để trở thành những người nhận đời sống mới Chúa ban cho chúng ta, chúng ta phải quyết định vâng phục. Quyết định thuộc về chúng ta. Chúng ta có thể quyết định cứ ở nơi mình đang ở, từ chối đời sống mới; hay nhận lấy đời sống mới, và bước tới với Chúa. Lời Đức Chúa Trời hứa: "Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi." (Ê-xê-chi-ên 36:26). Chúng ta chỉ có thể có được niềm vui của đời sống mới này khi nào tâm linh chúng ta sẵn sàng lắng nghe và vâng phục. Chỉ khi nào chúng ta quyết tâm vâng theo Chúa chúng ta mới có thể kinh nghiệm được sự phong phú của đời sống mới.

Cám ơn Chúa, vì Ngài đã kêu gọi con ra khỏi bóng tối của đời sống cũ để bước vào ánh sáng của đời sống mới đầy vui mừng với Ngài. Xin cho con tấm lòng biết vâng phục.

(c) 2024 svtk.net