Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Nhìn Thấy Gương Tốt

I Tê-sa-lô-ni-ca 1:1-3

"Vì chúng tôi công bố Phúc Âm cho anh em, không phải với lời nói suông nhưng với quyền năng Thánh Linh và niềm tin quyết. Ngay nếp sống chúng tôi cũng giúp anh em hiểu rõ Phúc ÂmÙ(c.5 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bày tỏ tâm tình nào khi viết thư cho Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca? Ông đã khẳng định điều gì về họ? Người Tê-sa-lô-ni-ca được kết quả như vậy nhờ nhìn thấy gương tốt nào nơi Phao-lô? Điều nào nơi Phao-lô gây cho bạn ấn tượng nhiều nhất?

Phao-lô mở đầu lời chào thăm các tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca với lời tạ ơn Chúa. Ông tạ ơn Chúa về công lao, về sự phục vụ và sự kiên nhẫn của họ. Công lao đó là công lao phát xuất từ niềm tin vững vàng. Sự phục vụ đó là sự phục vụ bắt nguồn từ tấm lòng yêu thương chân thành. Và sự kiên nhẫn của họ là sự kiên nhẫn đặt trên hy vọng chẳng hề chuyển lay.

Khi viết thư cho các tín hữu, Phao-lô lúc nào cũng viết với giọng tha thiết, với lời ân cần, và với dụng ý tốt lành. Ông quí mến họ và dùng lời khen tặng để gây dựng. Ông kính trọng họ và ghi nhận thành quả họ đã đạt được. Đồng thời ông khuyến khích họ cứ theo đường hướng tốt lành, xứng đáng mà tiến tới. Chúa là Đấng đã khởi làm việc lành trong đời sống họ. Phao-lô hy vọng Đấng ấy cứ làm trọn việc tốt lành đó cho tới ngày Chúa đến.

Phao-lô quả quyết rằng các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca là những người được Chúa yêu thương và lựa chọn. Họ thuộc về Chúa. Họ ở trong chương trình của Đức Chúa Trời, Đấng đầy uy quyền trên những người tin nhận Ngài và những người phục vụ Ngài. Lời Phao-lô rao giảng là lời đến từ Đức Chúa Trời. Niềm tin của ông là niềm tin đặt trong Chúa. Quyền năng ông bày tỏ là quyền năng đến từ Chúa và tình thương ông dành cho họ cũng là tình thương đến từ Chúa.

Tất cả những gì các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca có được đều qua chức vụ của Phao-lô. Phao-lô không chỉ rao giảng suông nhưng "với quyền năng Thánh Linh và niềm tin quyết." Và điều quan trọng nữa là đời sống của Phao-lô khi sống giữa họ. Các tín hữu tại thành Tê-sa-lô-ni-ca được may mắn nhìn thấy gương tốt của Phao-lô và các bạn đồng lao. Họ quyết định noi theo gương tốt và cuối cùng chính họ cũng trở nên gương tốt. Các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca trưởng thành cách tốt lành đến nỗi đức tin của họ, nếp sống đạo của họ đều được rất nhiều người biết đến.

Cảm tạ Chúa vì đời sống Phao-lô đã làm gương tốt cho Hội Thánh đầu tiên cũng như cho Hội Thánh ngày nay. Xin Chúa cho con biết noi gương Phao-lô như Phao-lô đã noi gương Chúa.

(c) 2024 svtk.net