Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Bức Thư Sống Của Chúa

II Cô-rinh-tô 3:1-3

"Ai cũng nhìn nhận anh em là bức thư của Chúa Cứu Thế; Ngài dùng chúng tôi viết ra, không viết bằng mực nhưng bằng Thánh Linh của Thượng Đế hằng sống, không viết trên bảng đá, nhưng trên lòng dạ con người" (câu 3 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với Phao-lô, thư gởi gắm của ông là gì? Tại sao? Vai trò của chúng ta là "bức thư sống" của Chúa quan trọng thế nào? Làm sao chúng ta trở thành bức thư mang Phúc Âm của Chúa? Bạn thấy mình là bức thư thế nào của Chúa?

Xưa kia cũng như ngày nay, người ta thường hay viết những bức thư để gởi gắm, giới thiệu cho ai đó người mình quen, mình biết và nhờ vậy người nhận thư sẽ biết và đối xử tốt với người được giới thiệu. Trong thời Phao-lô có những giáo sư giả đã dùng những thư gởi gắm từ những người "quan trọng" nhằm chứng thực cho uy quyền của họ. Họ phủ nhận uy quyền của Phao-lô vì Phao-lô không có những thư gởi gắm như thế. Có lẽ có người lên tiếng đòi Phao-lô phải có thư gởi gắm gửi đến Hội Thánh Cô-rinh-tô và ông cần Hội Thành Cô-rinh-tô viết thư gửi gắm ông đến các nơi khác. Vì thế trong phần Kinh Thánh hôm nay Phao-lô khẳng định ông chẳng cần đến những bức thư như thế. Các tín hữu tại Cô-rinh-tô là thư gửi gắm sống của ông. Đời sống của con cái Chúa là bằng chứng sống động của chức vụ mà Chúa giao cho Phao-lô.

Tiến trình ăn năn quy đạo là công tác của Thánh Linh. Việc ăn năn quy đạo của chúng ta là kết quả của việc Đức Chúa Trời đặt Đức Thánh Linh vào trong lòng chúng ta, ban cho chúng ta quyền năng mới mẻ để sống cho Ngài. Thánh Linh Đức Chúa Trời dùng lời Ngài để viết nơi lòng người. Lúc Phao-lô đến với tín hữu Cô-rinh-tô, họ chỉ là những tội nhân gian ác, nhưng chức vụ của Phúc Âm về ân sủng Đức Chúa Trời do Phao-lô thi hành đã thay đổi hoàn toàn đời sống họ (I Cô-rinh-tô 6:9-11). Thánh Linh đã viết chân lý nơi lòng họ, khiến họ trở nên những "thư tín sống động của Chúa Cứu Thế." Chức vụ của người phục vụ Chúa được chứng tỏ bằng những đời sống được thay đổi, chứ không phải là những thông báo trên báo chí, những con số thống kê, hay thành quả theo mắt người đời.

Chúng ta là thư của Chúa viết cho người đời đọc. Người đời có biết Chúa và tìm đến Ngài hay không tùy thuộc vào đời sống chúng ta. Vì thế chúng ta cần nhờ Chúa để có đời sống đổi mới. Những vẻ đẹp của một đời sống Cơ Đốc như yêu thương, ngay thẳng, thánh sạch, vv... là bức thư gởi gắm đầy hiệu quả để người đời biết đến Chúa. Bạn thấy mình là bức thư thế nào của Chúa?

Xin Chúa tẩy xóa, sửa đổi những bất toàn, khiếm khuyết của con để đời sống con trở thành một thông điệp về Phúc Âm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net