Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Niềm Tin Trong Hoạn Nạn

Thi-thiên 6:1-10

"Đức Giê-hô-va đã nghe sự nài xin ta, Ngài nhậm lời cầu nguyện ta" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tác giả trông cậy sự thương xót của Đức Chúa Trời? Tác giả đã kêu cầu với Chúa như thế nào? Dân Y-sơ-ra-ên cũng đã từng kêu khóc với Chúa ra sao? Bạn tìm thấy niềm an ủi khích lệ nào qua Thi-thiên này?

Đa-vít hoang mang sợ hãi vì hoạn nạn và khốn cùng. Đa-vít thấy cái chết dường như đã kề bên, và ông cho nỗi khốn khổ của mình là do Đức Chúa Trời sửa phạt. Tuy nhiên Đa-vít vẫn không cay đắng nghi ngờ, từ bỏ Chúa. Trong lúc khốn cùng nhất, ông vẫn tìm kiếm và trông cậy sự cứu giúp của Ngài. Lời cầu xin khẩn khoản của Đa-vít khiến chúng ta nhớ đến hoàn cảnh của mình. Nhiều lúc chính chúng ta cũng thống thiết kêu xin với Chúa trong sợ hãi hoang mang. Chúng ta khóc với Chúa khi đối diện với mất mát tang tóc, và chúng ta cũng đã khóc với Ngài trước bối rối lo âu, khi sự việc xảy ra ngoài khả năng giải quyết của chúng ta.

Giống như Đa-vít, dân của Đức Chúa Trời ngày xưa đã bao lần kêu khóc với Ngài, "Đức Giê-hô-va ôi, cho đến chừng nào? Cho đến bao giờ nữa?" Dân Y-sơ-ra-ên trong bốn trăm năm làm nô lệ tại Ai Cập và bảy mươi năm lưu đày tại Ba-by-lôn chắc hẳn đã bao lần thốt lên như vậy. Chúng ta cũng nôn nóng được đáp lời, được giải tỏa những lo âu, và được chữa lành mọi tật bệnh. Và khi Chúa chưa vội đáp lời, chúng ta lại băn khoăn thắc mắc, không đủ kiên nhẫn chờ đợi Ngài. Nhưng Đa-vít đã bền lòng tin cậy vì ông biết Giê-hô-va là Đấng Chữa Lành và là Đấng Giải Cứu ông (c.2, 4). Ông biết Ngài nhìn thấy nước mắt buồn thảm của ông, và Ngài nghe tiếng ông kêu cầu. Đa-vít tin tình yêu bền vững của Đức Chúa Trời, và Ngài sửa phạt chỉ vì Ngài yêu thương. Đa-vít cầu xin được giải thoát khỏi nguy ngập và sợ hãi để ông ngợi khen Ngài. Cuối cùng, lòng ông được vững an (c.8-10).

Có những lúc chúng ta đối diện với những hoàn cảnh nguy khó, đe dọa không chỉ tính mạng mà cả tinh thần và tâm linh chúng ta. Bạn làm gì trong hoàn cảnh đó? Bạn có bền lòng như Đa-vít, tin cậy tìm cầu Chúa cho đến khi tìm được sự bình an và giải cứu của Ngài?

Xin Chúa giúp con lớn lên trong đức tin. Cho con đầy trọn sự bình an của Ngài trong mọi khó khăn thách thức. Cho con vững an tin rằng tình yêu và sự quan tâm của Ngài dành cho con vượt trên mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net