Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Lời Chứng Cho Chúa

Thi-thiên 118:1-21

"Tôi sẽ chẳng chết đâu, nhưng được sống, Thuật lại những công việc Đức Giê-hô-va" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả ca ngợi Chúa về điều gì? Tác giả được cứu và cho còn sống để làm gì? Chúa muốn bạn làm gì khi kinh nghiệm tình yêu và quyền năng của Chúa? Điều gì thường cản trở bạn làm điều này? Làm sao để vượt qua?

Trong cơn hoạn nạn, thử thách, tác giả Thi-thiên này đã kinh nghiệm tình yêu và quyền năng giải cứu của Chúa. Tác giả ca tụng Chúa, đồng thời cũng kêu gọi mọi người cùng ông ca tụng Chúa, vì "sự nhân từ Ngài còn đến đời đời." Trong hoàn cảnh khốn khó, tác giả tin chắc rằng Chúa sẽ giải cứu để được sống thuật lại những công việc của Ngài (c.17). Thi-thiên này đầy những lời cảm tạ được hát lên, được rao ra cho mọi người đều biết.

Môn đồ của Chúa là người được Chúa cứu để thuật lại ơn cứu rỗi của Ngài cho người khác. Môn đồ của Chúa không nên làm một ngôi làng khuất dưới thung lũng, nhưng là "một thành phố xây trên núiÙ; người ấy không nên là một cây đèn giấu trong thùng, nhưng là một ngọn đèn đặt trên giá đèn, soi sáng cho mọi vật mọi người. Sống ẩn dật có thể là một việc làm tốt đẹp trong thời điểm nào đó. Tự giấu mình có thể là một thái độ khiêm nhường, nhưng cất giấu Đấng Christ trong chúng ta sẽ không bao giờ là một việc làm có thể được biện chính. Giữ kín một chân lý quý cho riêng mình là một điều sai lầm đối với Chúa và đối với người khác. Chúng ta không nên khoe khoang về các đức tính của chúng ta, hay phô trương lòng sốt sắng của chúng ta; đồng thời, nếu chúng ta cứ giấu kín những gì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta để giúp ích cho kẻ khác, thì điều đó là tội.

Nếu bạn có tính khí nhút nhát và đang ở trong tình trạng muốn rút lui, hay coi chừng kẻo bạn đã nhượng bộ quá nhiều cho tính quá nhút nhát đó và trở thành vô ích cho Hội Thánh, cho người khác. Bạn hãy xin Chúa cho bạn dạn dĩ hơn để chia sẻ lại cho người khác biết những gì Ngài đã chỉ dạy bạn. Nếu bạn không có giọng nói hùng hồn như kèn đồng, hãy dùng lối nói êm dịu nhỏ nhẹ. Nếu bạn không thể sử dụng tòa giảng, bạn có thể nói cho người khác cách cá nhân. Nếu bạn không thể chia sẻ về Chúa giữa chợ, hãy thực hiện ngoài đồng ruộng, nếu không làm được giữa hội chúng đông đảo, hãy thực hiện ngay trong gia đình. Chia sẻ về Chúa sẽ khiến chính đời sống cá nhân chúng ta luôn luôn tươi mới, làm cho Hội Thánh vui mừng, đem sự cứu rỗi cho tội nhân và làm Danh Chúa vinh hiển.

Lạy Chúa, xin cho con có môi miệng dạn dĩ, tự do để nói cho người khác về tình yêu và quyền năng của Ngài mà con kinh nghiệm.

(c) 2024 svtk.net