Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Sứ Giả Phúc Âm

Rô-ma 1:1-7

"Nhờ Chúa Cứu Thế, Thượng Đế đã thi ân cứu rỗi, dùng tôi làm sứ giả để dìu dắt các dân tộc nước ngoài vào con đường tin cậy và vâng phục Danh Ngài" (câu 5 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô được "để riêng ra" để làm gì? Ông tiếp nhận sự kêu gọi này như thế nào? Sự kêu gọi của Phao-lô giúp bạn hiểu sự kêu gọi của chính mình như thế nào? Bạn đã tiếp nhận sự kêu gọi này chưa?

Phao-lô rất thích nói về "Tin Lành của Đức Chúa Trời" (1:2). Tin Lành này tập trung vào một người, được mô tả nhiều cách trong các câu 1:4,6 và 7. Đối với Phao-lô, "Đức Chúa Giê-xu Christ" là ý nghĩa của Tin Lành (II Cô-rinh-tô 4:5). Như ông khẳng định (Ga-la-ti 1:6,7), không hề có một Tin Lành khác; Tin Lành chính thống duy nhất là Tin Lành đến từ Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Giê-xu. Hội Thánh ngày nay cần phải chắc rằng trong lúc tranh chiến không đánh mất hình ảnh của Đấng Christ.

Tính độc đáo và duy nhất của Phúc Âm không chỉ vì nó bắt nguồn từ tình yêu thương của Đức Chúa Trời (c,7; 5:8) nhưng cũng độc nhất bởi chính Đấng Christ. Ngài không phải ai khác, mà là "Con của Đức Chúa Trời" (c,4), là Đấng mà các tiên tri từ rất lâu đã tiên đoán (c,2). Do được "dòng dõi vua Đa-vít sinh raÙ, Ngài mang thân xác con người chúng ta, là hình ảnh vĩ đại nhất của sự hạ mình (c.3; Phi-líp 2:5-11). Ngài chết một cách khổ nhục, vô tội, nhưng đã sống lại chiến thắng, chứng tỏ rằng Ngài thật là "Con của Đức Chúa Trời" (c.4). Ngài đã làm mọi sự này để con người có thể biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương họ dường bao đến độ Ngài muốn họ trở thành "những thánh đồ" (c.7), những người vui mừng "được gọi bởi Đức Chúa Giê-xu Christ" (c.6) và được biệt riêng ra cho các mục đích của Đức Chúa Trời hơn là sống theo đường lối của riêng họ.

Phao-lô đã được "để riêng ra đặng giảng Tin lành Đức Chúa Trời" (c.1), một công việc với trách nhiệm thật lớn lao. Nhưng ông cũng biết rằng Đức Chúa Trời không bao giờ kêu gọi mà không thêm ơn (I Cô-rinh-tô 15:10) cho nên ông cứ sống mỗi ngày biết rằng ông đã nhận lãnh "ân sủng và chức sứ đồ" (c.5). Chức sứ đồ sẽ không hiệu quả nếu không có ân sủng. Phúc Âm không thay đổi; sự kêu gọi của chúng ta không khác hơn và ân sủng tiếp tục tuôn tràn ngày nay.

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu được và tiếp nhận sự kêu gọi của Ngài trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Chúa ôi, ngay hôm nay, xin giúp con làm trọn sự kêu gọi Ngài đã ban cho con.

(c) 2024 svtk.net