Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Cầu Nguyện Khẩn Cấp

Ma-thi-ơ 14:22- 33

"Phi-e-rơ... hòng sụp xuống nước, bèn la lên rằng: Chúa ơi, xin cứu lấy tôi" (Ma-thi-ơ 14: 30).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ kêu cầu Chúa tiếp cứu? Lời cầu nguyện của Phi-e-rơ có đặc diểm gì? Chúa đáp ứng ra sao? Câu chuyện này nhắc nhở bạn điều gì về sự cầu nguyện?

Khi bắt đầu chuyến phiêu lưu liều lĩnh của mình, chúng ta không thấy Phi-e-rơ cầu nguyện, nhưng khi ông bắt đầu sa vào chỗ nguy hiểm, ông khẩn thiết cầu xin. Dầu tiếng kêu cứu của ông đã thốt lên chậm trễ, nhưng vẫn không quá muộn. Với chúng ta, lúc sắp chìm xuống nước cũng là lúc phải cầu nguyện. Trong những giờ phút gặp đau đớn thể xác và xao xuyến tinh thần, chúng ta tự nhiên cảm thấy mình cần phải cầu nguyện, cũng như mảnh ván trôi tự nhiên bị các lượn sóng đẩy tấp vào bờ. Nếu con chồn chui vội xuống hang khi gặp nạn, con chim bay nhanh vào rừng để ẩn náu, thì con cái Chúa cũng vội vàng đến gần ngôi ân phước để tìm an toàn khi gặp thử thách. Khi bão tố nổi lên trong cuộc sống, chúng ta hãy chạy đến với Chúa và nương dựa nơi Ngài.

Lời cầu nguyện mà Phi-e-rơ thốt ra thật ngắn gọn (theo bản Anh Văn chỉ có ba tiếng: Chúa, cứu tôi!), nhưng cũng đã đủ ý nghĩa. Lời cầu nguyện không cần dông dài, nhưng cần mạnh mẽ, cương quyết, tha thiết. Một nhu cầu khẩn cấp thường dạy chúng ta ăn nói cách ngắn gọn. Những lời cầu nguyện ngắn gọn như của Phi-e-rơ cũng đủ cho Chúa nghe và đưa tay cứu giúp.

Những cơn khốn đốn cùng cực của chúng ta là những cơ hội tốt cho Chúa. Một tiếng kêu cứu đầy lo âu phát xuất từ một nhận thức sâu xa về mối nguy hiểm và sự bất lực của chúng ta cũng đủ cho Chúa nghe. Cho dầu đến giờ phút chót chúng ta mới kêu cầu Chúa nhưng bàn tay nhanh nhẹn của Ngài vẫn hành động cấp thiết và hữu hiệu. Chúng ta sắp bị những làn nước âu lo sôi sục nhận chìm chăng? Hãy hướng tâm hồn lên Chúa và kêu cầu cùng Ngài. Trong lúc chúng ta không thể làm gì cả, thì Chúa Giê-xu có thể làm mọi sự. Chúng ta hãy tin và cầu xin sự trợ giúp toàn năng của Ngài, chắc chắn Ngài sẽ không để cho chúng ta chết mất.

Lạy Chúa, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, xin cho con biết chạy đến với Ngài để tìm sự cứu giúp.

(c) 2024 svtk.net