Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Kẻ Lừa Dối

Sáng-thế Ký 3:1-21

"Đức Chúa Trời phán dạy rằng: ...nhưng về cây biết điều thiện và điều ác thì chớ ăn đến; vì một mai ngươi ăn chắc sẽ chết" ( Sáng-thế Ký 2:17)

Câu hỏi suy ngẫm: Chiến thuậỳt mà ma quỷ sử dụng để cám dỗ A-đam và Ê-va là gì? Hậu quả của tội lỗi mà họ đã phạm là gì? Bằng cách nào chúng ta ngày nay không rơi vào cạm bẫy của Sa-tan?

Tại sao Đức Chúa Trời tạo dựng nên muôn loài vạn vật? Câu trả lời là bởi tình yêu thương của Ngài. Niềm vui của Ngài trong sự sáng tạo con người là san sẻ sự sống của Ngài cho con trai và con gái Ngài. Còn Sa-tan thì đầy tham vọng, muốn thâu tóm và thống trị mọi sự vì sự vinh hiển của riêng nó. Mục tiêu của nó là hủy diệt sự sống và phá đổ công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời vì ganh tÿ, vì lên mình kiêu ngạo.

Kinh Thánh không nói nhiều về sự hiện hữu của Sa-tan trừ một vài chỗ đề cập đến sự thất bại của Sa-tan (II Phi-e-rơ 2:4; Lu-ca 10:17-19; Khải-huyền 12). Dường như Sa-tan không muốn lộ diện nhưng luôn che dấu bộ mặt thật của nó. Vì thế ngay từ ban đầu Kinh Thánh đã lật bộ mặt của Sa-tan qua ẩn dụ về con rắn (c.1). Lừa dối, gieo sự chết chóc, tội lỗi và gây sự hỗn loạn là công việc của Sa-tan. Nó là bậc thầy trong sự lừa dối. Nói dối về Đức Chúa Trời là trọng tâm trong chiến thuật của Sa-tan (c.1-7). Sa-tan gieo sự nghi ngờ vào tâm trí của tổ phụ chúng ta để họ tin rằng Đức Chúa Trời là một nguời cha thất bại, không muốn cho con cái mình điều tốt nhất.

Sa-tan là "kẻ thù lớn", là kẻ muốn chiếm đoạt và làm cho hư hỏng công trình sáng tạo. Nó hứa ban thiên đàng nhưng đem đến địa ngục. A-đam bị cám dỗ vì cả tin vào sự lừa dối của nó, ông đã không kiêng ăn "trái cấm" và từ đó bắt đầu một "dòng dõi chết" ở trong ông, cho đến khi A-đam thứ hai đến, kính yêu Đức Chúa Trời, từ chối lời mời gọi dối trá và xảo quyệt của Sa-tan và giữ trọn sự kiêng ăn trong đồng vắng để cho chúng ta được sống trong Ngài.

Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh và sự khôn ngoan để thắng hơn mưu chước của Sa-tan.

(c) 2024 svtk.net