Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chúa Của Sự Sống

Lu-ca 20:27-38

"Đức Chúa Trời không phải là Đức Chúa Trời của kẻ chết, nhưng của kẻ sống; vì ai nấy đều sống cho Ngài"(câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu không giải đáp tò mò về đời sau nhưng Ngài xác nhận rõ ràng về sự sống đời đời. Điều này ích lợi gì cho cuộc sống của bạn và tôi? Nếu có người gạn hỏi bạn về sự sống đời sau và cõi đời đời thì bạn sẽ đối đáp thể nào?

Phái Sa-đu-sê là những người chống đối người Pha-ri-si (Công-vụ các Sứ-đồ 4:1-2, 23-6-9). Họ chỉ nhận năm sách đầu của Môi-se là Kinh Thánh và loại bỏ những sách khác trong Cựu Ước cũng như những giáo lý trong các sách đó. Họ không tin sự sống lại, thiên sứ, ma quỉ.

Thắc mắc về sự sống lại được cả ba sách Tin Lành cộng quan ký thuật (Ma-thi-ơ 22:23-33; Mác 12:18-27). Luật cưới gã mà người Sa-đu-sê trưng dẫn (Phục-truyền Luật-lệ Ký 25:5-10) nhằm mục đích tiếp nối dòng dõi của gia đình. Họ dựa vào luật này để cho rằng tin vào sự sống lại là không hợp lý vì quan niệm sự sống lại cũng là sự sống hiện tại kéo dài thêm.

Chúa Giê-xu tuyên bố rằng sự sống lại là một việc khác hẳn. Trong sự sống lại tín hữu sẽ có thân thể hoàn toàn khác. Việc nối dõi sẽ không còn cần thiết nữa, mối liên hệ với nhau chỉ còn căn cứ vào mối liên hệ với Chúa. Chúa Giê-xu lại xoay những người Sa-đu-sê trở lại phần Kinh Thánh mà họ chấp nhận (Xuất Ê-díp-tô Ký 3:6). Chính bản chất của Đức Chúa Trời bày tỏ rằng sự chết không thể chấm dứt mối liên hệ của chúng ta đối với Đức Chúa Trời.

Những người Sa-đu-sê đến cùng Chúa Giê-xu với một mớ lý luận thiếu sót để phản đối sự sống lại là điều mà họ biết rất ít. Chúa Giê-xu đã kéo họ về thực tế mà họ hiểu và có trách nhiệm. Chúa Giê-xu xác nhận có sự sống lại nhưng thay vì nói nhiều đến những lãnh vực ngoài tầm hiểu biết và trách nhiệm của chúng ta, Ngài nhấn mạnh rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của kẻ sống chứ không phải của kẻ chết. Ngài không phải là thần linh của cõi người chết mà là Đức Chúa Trời của người sống.

Niềm tin vào sự sống sau cái chết là động cơ thúc đẩy chúng ta sống xứng đáng là con cái Chúa trong cuộc sống hiện tại. Chúng ta cần giữ vững mối liên hệ với Ngài trong hiện tại để bước vào sự hiện diện vinh quang của Ngài trong tương lai. Phao-lô đã từng khuyên Hội Thánh trong khi chờ đợi ngày Chúa đến, chúng ta hãy làm việc, phục vụ, vì cuộc sống trần gian là cơ hội để chúng ta tô điểm màu sắc cho cõi đời đời mà chúng ta sẽ bước vào trong tương lai.

Cảm tạ Chúa vì cơ nghiệp trong cõi đời đời mà Chúa dành cho con trong Chúa Cứu Thế. Xin Chúa cho con sống xứng đáng với ân sủng của Ngài trong những ngày trên đất.

(c) 2024 svtk.net