Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Tự Do Trong Thánh Linh

Rô-ma 7:1-6

"Ngày nay, chúng ta được giải thoát khỏi sự trói buộc của luật pháp, vì đối với luật pháp chúng ta đã chết, để được tự do phục vụ Thượng Đế theo cách mới của tâm linh, chứ không theo lối cũ của luật pháp"(câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta chết đối với Luật Pháp có nghĩa gì? Thánh Linh Đức Chúa Trời giúp đỡ chúng ta như thế nào? Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã đem bông trái thánh khiết vào trong đời sống bạn như thế nào?

Tôi vừa bán nhà trả nợ ngân hàng và hiểu được ý nghĩa kỳ diệu của sự tự do khỏi nợ nần. Tự do, giống như sự bình an, là một điều hiếm hoi. Tự do khỏi những ảnh hưởng, cũng như hình phạt của tội lỗi, chính là phương thuốc chữa bệnh cho hầu hết nhân loại ngày nay. Tội lỗi, sự trả thù, công bình riêng, các loại nghiện ngập có thể truy nguyên từ việc phạm tội hoặc ở trong tội lỗi.

Trong phân đoạn này, trước hết Phao-lô đưa ra một hình ảnh minh họa sau đó áp dụng vấn đề vào thực tiễn; nhưng hình ảnh so sánh ở đây không tương đồng, và do đó có thể dẫn đến nhầm lẫn nếu đọc không cẩn thận. Hình ảnh minh họa giản dị của ông (c.1-3) lấy từ hôn nhân. Nếu người chồng chết, người vợ góa được thoát khỏi luật hôn nhân. Để áp dụng, Phao-lô nhắc lại quan điểm của ông trước đó, "bởi thân thể của Đấng Christ, anh em đã chết về luật pháp"(c.4).

Vấn đề chính của Phao-lô là làm thế nào chúng ta có thể được giải phóng khỏi những đòi hỏi của Luật Pháp. Ông trình bày một phương cách, theo đó, ân sủng, chứ không phải Luật Pháp, giải phóng chúng ta khỏi tình trạng nô lệ cho tội lỗi. Chừng nào Luật Pháp còn cai trị chúng ta, chừng đó chúng ta không có cách gì để được giải thoát khỏi gánh nặng tội lỗi. Phương cách duy nhất là thoát khỏi Luật Pháp. Con đường duy nhất để điều này xảy ra chính là "trong Đấng Christ,"trong sự chết của Ngài. Trong sự chết của Đấng Christ, chúng ta được buông tha khỏi Luật Pháp. Đó là cách có thể tìm thấy sự tự do khỏi gánh nặng chúng ta mang.

Để chúng ta không bị cám dỗ lạm dụng sự tự do của mình, Phao-lô nói rõ rằng chúng ta được tự do khỏi Luật Pháp có một mục đích, đó là "hầu cho chúng ta được kết quả cho Đức Chúa Trời."Chính Thánh Linh ban năng lực cho chúng ta làm trọn Luật Pháp của Ngài. Đó là cách mới, vì không ai nhờ sức mình để làm trọn Luật Pháp.

Chúa ôi, xin Thánh Linh Ngài vận hành trong con và dạy con lẽ thật của Ngài. Xin giúp con kết quả trong Ngài để những người khác thấy Ngài và yêu Ngài.

(c) 2024 svtk.net