Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Niềm An Ủi

II Cô-rinh-tô 7:2-7

"Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng yên ủi kẻ ngã lòng . . ."(câu 6a).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đến xứ Ma-xê-đoạn để đợi gặp ông Tít, Phao- lô có tâm trạng nào? Tại sao Phao-lô có tâm trạng như thế? Tâm trạng của Phao-lô đã thay đổi ra sao sau khi gặp ông Tít? Điều gì đã đem đến niềm an ủi cho Phao-lô? Chúa muốn dùng bạn cách nào để đem yên ủi, vui mừng cho những người gặp hoạn nạn thử thách?

Phần Kinh Thánh hôm nay liên hệ trực tiếp đến II Cô-rinh-tô 2. Tại Cô-rinh-tô có những rắc rối cho biết tâm trạng của Phao lô trước và sau cuộc gặp gỡ ông Tít. Phao-lô đã đến đó để giải quyết, nhưng chưa kết quả. Tiếp đó ông gửi một bức thư quở trách nghiêm khắc đến họ. Sau đó ông sai phái ông Tít đến thăm Cô-rinh-tô để xem kết quả. Trong chương 2, Phao-lô cho biết ông nóng lòng trông tin ông Tít, nên Phao-lô đã lìa Trô-ách mà đến xứ Ma-xê-đoan để đón Tít.

Khi đến xứ Ma-xê-đoạn để đợi gặp ông Tít, Phao-lô có tâm trạng bối rối, buồn rầu, lo sợ, ngã lòng (c.5). Phao-lô hiện đang gặp khó khăn bắt bớ ngay tại Ma-xê-đoan và ông cũng lo lắng cho tình trạng bất ổn tại Cô-rinh-tô. Nhưng khi gặp Tít, tâm trạng của Phao-lô đã thay đổi. Phao-lô đã được yên ủi, rất vui mừng, phấn khởi vì tín hữu tại Cô-rinh-tô đã ăn năn, và tỏ lòng yêu mến Phao lô (c.3, 6 và 7).

Qua kinh nghiệm của Phao lô, chúng ta, dầu là tín hữu, hay là tôi tớ Chúa, khi nghe anh em mình chia sẻ rằng họ đang buồn rầu lo lắng, sợ hãi, ngã lòng, vv... không nên vội vàng lên án, chê trách, nhưng trước hết nên lắng nghe, tìm hiểu và cảm thông và sau đó khuyên lơn, nâng đỡ.

Mỗi chúng ta nói riêng và gia đình, Hội Thánh nói chung, nên cầu nguyện với lòng yêu thương khi nghe anh em mình gặp hoạn nạn, bắt bớ, hoặc khi trong Hội Thánh có những tội lỗi không ăn năn; những bất bình, hiểu lầm chưa được giải tỏa. Và một khi các con cái Chúa ăn năn tội lỗi; giải tỏa bất bình, hiểu lầm; thông cảm, yêu thương, chúng ta hãy vui mừng cảm tạ Chúa. Như những chi thể trong cùng một thân thể, chúng ta cần quan tâm đến nhau, cầu thay cho nhau, cùng vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc.

Xin Chúa dùng con để đem yên ủi, vui mừng cho những người đang hoạn nạn, thử thách.

(c) 2024 svtk.net