Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Vì Sao Dâng Hiến?

II Cô-rinh-tô 8:7-15

"Vậy thì, như anh em đều trổi hơn về mọi việc, tức là về đức tin, về lời giảng, về sự vâng lời, về mọi sự sốt sắng, về tình yêu chúng tôi, thì cũng hãy chú ý làm cho trổi hơn về việc nhân đức nầy"(câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Hội Thánh Cô-rinh-tô đáng tham gia tích cực trong việc dâng hiến để giúp Hội Thánh Giê-ru-sa-lem? Việc dâng hiến sẽ chứng minh được điều gì? Tại sao? Điều gì khuyến khích Hội Thánh Cô-rinh-tô dâng hiến? Xin cho biết có những lý do nào khiến bạn, và Hội Thánh bạn nên tích cực dâng hiến và cứu giúp?

Trong phần Kinh Thánh hôm nay, Phao lô tiếp tục khuyến khích Hội Thánh Cô-rinh-tô góp phần trong việc quyên góp để giúp Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem. Ngoài việc noi gương tốt của Hội Thánh Ma-xê-đoan mà chúng ta đã học lần trước, còn có nhiều lý do khác nữa khiến Hội Thánh Cô-rinh-tô đáng tích cực tham gia việc cứu trợ này.

Hội Thánh Cô-rinh-tô đáng tham gia tích cực trong việc dâng hiến để giúp Hội Thánh Giê-ru-sa-lem vì Hội Thánh Cô-rinh-tô đã trưởng thành, xuất sắc về nhiều phương diện khác như: đức tin, lời giảng, vâng lời, sốt sắng, yêu thương, do đó họ cũng nên xuất sắc trong lãnh vực dâng hiến (c.7). Dâng hiến chứng minh lòng yêu thương thành thực. Yêu thương thật tỏ ra bằng hành động ban cho: cho có thể không thương, nhưng thương thì không bao giờ không cho.

Để khuyến khích con cái Chúa dâng hiến, Phao-lô chỉ cho Hội Thánh thấy gương Chúa Giê-xu, Đấng vốn giàu có nhưng đã tự làm nên nghèo, để nhờ đó chúng ta được giàu có (c.9). Ngài là Đức Chúa Trời vinh quang, thánh thiện, giàu có đã trở nên người tầm thường, nghèo khổ, và chịu chết, nhờ đó chúng ta được cứu, trở nên con cái Đức Chúa Trời vinh hiển, sống đời đời, hưởng cơ nghiệp thiêng liêng, vv... Phao-lô cũng đã khuyến khích Hội Thánh Cô-rinh-tô dâng hiến vì họ đã từng là những người đầu tiên sốt sắng vui lòng dâng hiến (c.10, 11). Hội Thánh Cô-rinh-tô nên tham gia dâng hiến vì họ đang dư dật và nên san sẻ cho các anh em thiếu thốn, để khi họ thiếu người khác cũng sẽ san sẻ lại (c.13, 14, 15).

Tóm lại Hội Thánh Cô-rinh-tô đáng góp phần tích cực trong sự dâng hiến, cứu trợ vì họ đã xuất sắc về nhiều phương diện, họ cần bày tỏ tình thương một cách cụ thể, họ được Chúa làm gương trong việc ban cho, họ đã từng sốt sắng dâng hiến, và họ đang được dư dật. Cũng vậy, có nhiều lý do để cá nhân và Hội Thánh chúng ta nên tích cực dâng hiến để mở mang vương quốc Chúa và cứu giúp những người thiếu thốn, khó khăn.

Xin Chúa dạy con biết dâng hiến vì đây là cách bày tỏ tình thương một cách cụ thể.

(c) 2024 svtk.net