Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Để Việc Làm Được Sáng Tỏ

II Cô-rinh-tô 8:16-24

"Vì chúng tôi tìm tòi điều lành, chẳng những ở trước mặt Chúa, mà cũng ở trước mặt người ta nữa"(câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là những người trong ban cứu trợ? Họ là những người thế nào? Phao lô thành lập Ban Cứu Trợ như trên với chủ ý gì (c.21)? Chúng ta cần áp dụng nguyên tắc trong sạch trước mặt Chúa, và quang minh trước mặt người như thế nào trong Hội Thánh ngày nay?

Trong phần Kinh Thánh hôm nay, Phao-lô nói đến việc ông sắp xếp người nhận và chuyển tiền quyên trợ từ các nơi về Giê-ru-sa-lem. Chúng ta có thể gọi đây là Ban Cứu Trợ vừa được thành lập.

Người đầu tiên trong ban cứu trợ là Tít, tôi tớ Chúa, người được Phao-lô và Hội Thánh tín nhiệm (c.16, 17). Người thứ hai trong ban cứu trợ không cho biết tên (c.18, 19), có tài liệu thì cho rằng đó là Lu-ca. Người thứ hai này là người có tiếng tốt, được các Hội Thánh lựa chọn. Câu 20 nói đến người thứ ba trong Ban Cứu Trợ. Người này sốt sắng, đã được thử nghiệm nhiều lần, được Hội Thánh tín nhiệm.

Theo câu 21, sở dĩ Phao-lô thành lập Ban Cứu Trợ như trên là để việc điều hành tiền bạc không những được trong sạch trước mặt Chúa mà còn quang minh trước mặt mọi người. Chúng ta cần áp dụng nguyên tắc "trong sạch trước mặt Chúa, và quang minh trước mặt mọi người"trong Hội Thánh ngày nay. Hội Thánh phải có ban tài chánh, hay thủ quỹ, họ phải là những người đáng tín nhiệm; sổ sách phải sáng tỏ theo đúng nguyên tắc kế toán, v.v... Nguyên tắc "trong sạch trước mặt Chúa, và quang minh trước mặt mọi người"cũng cần được áp dụng trong những lãnh vực khác của đời sống. Chẳng hạn trong việc liên hệ nam nữ, chúng ta không những trong sạch trước mặt Chúa mà đừng để người khác hiểu lầm, gây vấp phạm. Là con cái Chúa, chúng ta không những cần sống trong sạch trước mặt Chúa mà còn phải sống quang minh trước mặt người. Có như thế, chúng ta mới được người khác nể trọng và việc rao truyền Phúc Âm của chúng ta mới được đón nhận và có hiệu quả.

Xin Chúa giúp con sống trong sạch từ tư tưởng, lời nói, đến việc làm trước mặt Chúa và trước mặt mọi người để không làm người khác vấp phạm.

-

(c) 2024 svtk.net