Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Đừng Sợ!

Sáng-thế Ký 15:1-21

"Ngươi chớ sợ chi; ta đây là cái thuẫn đỡ cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Thái độ của Áp-ra-ham trong câu 2, 3 là gì? Tại sao ông có thái dộ như thế? Đức Chúa Trời đã gia thêm đức tin cho ông bằng cách nào? Có khi nào bạn có thái độ giống như Áp-ra-ham không? Lúc đó bạn cần phải làm gì?

Trong Tân Ước Chúa Giê-xu thường phán"đừng sợ" để làm yên lòng các môn đồ hay những kẻ chăn chiên ngoài đồng. Mạng lịnh nầy luôn kèm theo một lời hứa, một tin lành hay một phép lạ để củng cố đức tin của những người theo Ngài, rồi giục giã họ ra đi phụng vụ một cách tích cực hơn.

Đầu tiên ở đây Đức Chúa Trời phán cùng Áp-ra ham rằng"đừng sợ" và rồi hứa che chở cho ông. Ngài biết được tâm trạng lo âu, và sợ hãi của ông. Lo âu vì không có con nối dõi. Đối với người đông phương thời bấy giờ bị tuyệt tự là vì ăn ở bạc ác, thất đức và là một sự sĩ nhục. Sợ vì trong cuộc đời của người du mục luôn luôn phải di chuyển theo bầy đàn để tìm những đồng cỏ mới nên vẫn thường gặp phải những tranh chấp và những kẻ thù bất đắc dĩ. Đứng trước những lo âu, sợ hãi hay những trăn trở trong cuộc sống thì con nguời thường có hai thái độ hoặc là nín lặng và cam chịu, hai là tìm người hoặc nhân dịp nào đó có thể thổ lộ tâm sự của mình với ước mong được an ủi nâng đỡ nhờ đó nỗi lo lắng, sợ hãi và cô đơn sẽ vơi đi. Ở đây Áp-ra-ham đã chọn cách thứ hai, ông đã nói hết tâm trạng lo âu của mình không phải với một người nào khác mà với Đấng Toàn Năng. Dầu trong cách nói có phảng phất một chút gì hờn dỗi và vô tín, tuy vậy Đức Chúa Trời không quan tâm nhưng trái lại Ngài rất cảm thông và một lần nữa lại xác quyết về dòng dõi đông như sao trời của ông. Bởi đó niềm tin tươi mới đã trở lại với Áp-ra-ham và Ngài kể ông là người công bình (c.6). Sau đó Ngài cũng đã dùng lửa để phê chuẩn giao ước về đất hứa cho dòng dõi của ông (c.17), ông đã chấp nhận và tin cậy.

Trong cuộc đời của bạn có những lo âu trăn trở nào? Bạn có tìm được ai để tâm sự, để sẻ chia cùng bạn hay chưa? Hay là bạn đang khép kín nỗi lòng của mình vì không biết chia sẻ cùng ai? Những lúc như vậy bạn nên đến ngay với Chúa trình bày tỏ tường cho Ngài tất cả kể cả những nhu cầu sâu xa và thầm kín nhất, Ngài sẽ lắng nghe và thỏa đáp cho bạn. Hãy tin cậy và phó thác mọi sự cho Ngài thì cuộc đời của bạn sẽ luôn được tươi mới.

Cám ơn Chúa vì Ngài luôn che chở bảo bọc con, ,xin giúp con luôn tin cậy nơi Ngài để con không sợ hãi và lo âu.

(c) 2024 svtk.net