Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Phước Hạnh Hiến Dâng

II Cô-rinh-tô 9:1-15

"Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho thấy dâng hiến đem lại những phước hạnh nào? Tín hữu Cô-rinh-tô cho chúng ta gương mẫu nào về cách thức dâng hiến? Bạn cần sửa đổi thế nào để sống đúng với Lời Chúa trong lãnh vực hiến dâng?

Trong II Cô-rinh-tô chương 8, Phao-lô cho thấy gương dâng hiến của Hội Thánh Ma-xê-đoan, qua đó chúng ta học được những lý do tại sao chúng ta nên dâng hiến cũng như cách thức quản lý tiền bạc dâng hiến. Trong chương 9 Phao-lô nói đến tinh thần cũng như phước hạnh của sự hiến dâng.

Phao-lô khuyến khích chúng ta dâng hiến rộng rãi vì càng dâng hiến rộng rãi sẽ càng được nhiều phước hạnh (c.6). Phao-lô cũng cho biết người dâng hiến rộng rãi sẽ được Chúa ban cho thêm của cải (c.8-11). Hơn nữa, việc dâng hiến rộng rãi còn khích lệ đức tin người khác, người nhận sẽ cảm tạ ngợi khen Chúa, và như thế danh Chúa sẽ được tôn cao (c.11-13).

Trong Cựu Ước, người đàn bà Sa-rép-ta dâng cho tiên tri Ê-li chiếc bánh cuối cùng nhưng gia đình bà lại đủ lương thực trong trận đói kém. Lòng rộng rãi của người góa phụ này đã được Chúa bù đắp cách dư dật (I Vua 17:8-16).

Trong phân đoạn này, Phao-lô cũng cho chúng ta thấy cách thức hay tinh thần dâng hiến. Tín hữu tại Cô-rinh-tô sẵn sàng dâng hiến. Họ đã để dành sẵn của cải để dâng hiến và dâng hiến cách hăng hái, tích cực. Tín hữu tại Cô-rinh-tô dâng hiến bởi lòng thành chớ chẳng phải gắng gượng.

Tóm lại tinh thần dâng hiến tốt đẹp chúng ta cần có là sẵn sàng, sốt sắng, rộng rãi, vui lòng, có sửa soạn, dâng với lòng thành theo mức mình đã định, chứ không phải dâng gắng gượng hay vì một áp lực nào đó để rồi phàn nàn oán trách.

Xin Chúa dạy con biết dâng hiến rộng rãi và vui mừng để giúp đỡ người khác, mở mang Nước Chúa và danh Ngài được tôn cao.

(c) 2024 svtk.net