Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Động Cơ Phục Vụ

II Cô-rinh-tô 11:7-15

"Tôi đã rao giảng Tin Lành của Đức Chúa Trời cho anh em một cách nhưng không, hạ mình xuống cho anh em được cao lên, vậy thì tôi có phạm lỗi gì chăng?" (câu 7) .

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này chúng ta thấy gì về tinh thần phục vụ Chúa của Phao-lô? Tại sao ông không nhận tài trợ từ Hội Thánh Cô-rinh-tô? Phân đoạn này dạy bạn điều gì với tư cách một người phục vụ Chúa? Với tư cách một tín hữu?

Phao-lô tiết lộ hai điều về cách ông phục vụ Hội Thánh Cô-rinh-tô, đó là phục vụ cách vô vị lợi, không lãnh thù lao của Hội Thánh, và phục vụ với sự hạ mình (c.7). Phao-lô cho biết nhờ sự tài trợ từ các Hội Thánh khác, ông có thể sống và phục vụ Hội Thánh Cô-rinh-tô (c.8, 9). Tuy nhiên điều này đã bị một số người gièm chê xuyên tạc, cho rằng ông là sứ đồ kém cỏi nên không dám nhận thù lao. Thật ra, lý do Phao-lô nhận tài trợ từ các Hội Thánh khác mà không nhận thù lao của Hội Thánh Cô-rinh-tô vì khi ông đến Cô-rinh-tô thì đây là Hội Thánh mới thành lập, ông cũng không muốn để những người chưa nhận thức rõ vấn đề lo cho người phục vụ Chúa xuyên tạc kiếm cớ chê trách.

Người phục vụ Chúa không chủ yếu cầu lợi lộc, nhưng như tất cả mọi người, người phục vụ Chúa cũng cần tài chánh để sống. Con cái Chúa trong Hội Thánh phải nhận thấy trách nhiệm cung cấp cho người phục vụ Chúa tại Hội Thánh mình, cũng như cho giáo sĩ được sai phái đi ra truyền giáo. Các Hội Thánh lâu năm cần yểm trợ Hội Thánh mới thành lập, nhưng các Hội Thánh mới cũng cần học biết trách nhiệm để có thể tự đứng trên chân mình. Về phần người phục vụ Chúa, khi chúng ta phục vụ tận tâm, khiêm nhường mà bị coi thường, hãy nghĩ đến sự tôn trọng và phần thưởng của Chúa. Chúng ta hãy học theo tâm tình phục vụ của Phao-lô, phục vụ không cầu danh lợi, quyền thế, nhưng phục vụ khiêm nhường, cho dầu được nể trọng hay bị coi thường.

Xin Chúa giúp con luôn nhận thức rằng phục vụ Chúa trong cương vị nào cũng là một đặc ân Chúa cho để con có thể phục vụ trong tinh thần khiêm nhường và không cầu danh lợi.

(c) 2024 svtk.net