Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Dọn Lòng Đón Chúa

Ma-thi-ơ 3:1-12

"Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp của Giăng Báp-tít là gì? Tại sao sứ điệp này dọn đường cho Chúa Giê-xu? Bạn làm những gì để thờ phượng Chúa, để dọn lòng dự lễ Giáng Sinh?

Giăng Báp-tít mặc y phục của một tiên tri (Xa-cha-ri 13:4). Thế nhưng ông còn hơn một vị tiên tri nữa (11:9). Ông được gọi là tiên tri Ê-li tái thế như hy vọng của người Do Thái xưa kia (II Các Vua 1:8; Ma-la-chi 4:5; Ma-thi-ơ 17:10-13). Ông giảng cùng một sứ điệp cho cùng một đối tượng như Chúa Giê-xu (4:17; 23:33). Giăng kêu gọi người nghe của ông ăn năn, quay lại nếp sống đúng với giao ước đã lập với Đức Chúa Trời vì nước của Ngài đã đến trong thân vị của Chúa Giê-xu. Nước Đức Chúa Trời hiện diện trong hiện tại trước mắt họ và sẽ thể hiện hoàn tất trong tương lai.

Trong ngày phán xét của Đức Chúa Trời, một người được sinh ra từ dòng dõi của Áp-ra-ham theo xác thịt hay đã chịu phép báp-têm của Giăng sẽ không ích lợi gì nếu người đó không ăn năn và có đời sống xứng đáng với sự ăn năn.

Giăng đã dọn đường cho chức vụ của Chúa Giê-xu. Chính bối cảnh giảng dạy của ông cho chúng ta thấy rõ hơn sự nổi bật của việc giảng dạy của Chúa Giê-xu. Nếu Giăng chỉ thấy có sự công bình thánh khiết và đoán phạt của Đức Chúa Trời thì Chúa Giê-xu dạy dỗ đầy đủ hơn về một Đức Chúa Trời đầy ân sủng.

Giăng Báp-tít không phải loại diễn giả chúng ta thích nghe trong mùa Giáng Sinh. Ông là người nói thẳng, nói mạnh, rất mạnh và không hề"nương tay." Ông gọi người nghe ông là dòng dõi loài rắn hiểm độc. Họ phải ăn năn, phải sống xứng đáng với sự ăn năn. Không ăn năn thì lưỡi búa đoán phạt của Đức Chúa Trời sẽ chặt sạch, quăng vào lửa. Sứ điệp của Giăng cũng kêu gọi mỗi chúng ta ngày nay dọn lòng bằng cách ăn năn tội lỗi, sửa lại những lỗi lầm để được Chúa thăm viếng trong mùa Giáng Sinh, và quan trọng hơn nữa là chuẩn bị đời sống để đón tiếp Ngài trong ngày tái lâm.

Xin Chúa cho con biết dọn lòng để kinh nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net