Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sự Thờ Phượng Mới: Tái Sinh

Giăng 3:1-15

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sinh, thì không được vào nước Đức Chúa Trời"(c.5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ni-cô-đem tìm đến Chúa Giê-xu? Chúa dạy ông điều gì về sự tái sinh? Bạn nhận biết năng quyền và sự hiện diện của Chúa Thánh Linh trong đời sống bạn thế nào?

Sự thờ phượng mới mà Chúa Giê-xu dạy ta phải theo không phải là biến cải nhẹ nhàng, êm thấm từ sự thờ phượng cũ sang. Một người như ông Ni-cô-đem, được dưỡng dục theo khuôn phép cũ, nay nghe thấy Chúa nói về cách thờ phượng mới thì rất đổi kinh ngạc. Theo quan niệm cũ, người ta nghĩ rằng Đức Chúa Trời chỉ đứng bên ngoài lòng mình, và chúng ta chỉ biết Ngài qua các"giáo sư"của Ngài thôi (c.2). Với sự thờ phượng mới, chúng ta hoàn toàn có thể tương giao với Đức Chúa Trời, trực tiếp và thân mật. Đức Chúa Trời đã xuống thế, đã nhập vào tận tim, lòng con người chẳng khác nào như một sự thai dựng thiên thượng, rồi sinh ra, sinh ra lần thứ nhì do ý thánh từ trời (c.3-7). Nhờ Đức Thánh Linh, cánh cửa trong lòng ta đã hé mở ra, đón nhận ánh sáng của Chúa rọi vào, giúp ta hiểu rõ Chúa hơn, giao thông với Chúa dễ dàng hơn. Cả tim, óc lẫn lương tâm của ta phải cùng nhau trổi dậy ao ước biết Chúa, vui mừng trong Chúa. Qua Đức Thánh Linh, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sức lực mới và một niềm hứng khởi mới để đeo đuổi những điều Ngài muốn chúng ta phải theo đuổi. Một người được tái sinh như thế sẵn sàng đón nhận gió Thánh Linh (c.8). Lối thờ phượng cũ cứng nhắc, thiếu sinh khí. Lối thờ phượng mới linh động, tươi mát như gió, như mây, giống như đời sống mới của chúng ta được Đức Chúa Trời tể trị, điều động theo hướng gió của Ngài để hướng về một tương lai đúng theo thánh ý. Đó là cách sống của Chúa Giê-xu: để cho Đức Thánh Linh hướng dẫn, đầy dẫy Thánh Linh. Hãy lắng nghe tiếng gió thổi huyền diệu của Thánh Linh và thuận theo chiều gió ấy (c.8).

Nguyện xin gió Thánh Linh thổi vào lòng con, cho con được tươi mới và có được năng lực mới.

(c) 2024 svtk.net