Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tâm Tình Phục Vụ

Giăng 13:1-20

"Ví bằng các ngươi biết những sự nầy, thì có phước, miễn là các người làm theo"(câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu làm gì cho các môn đồ trong bữa ăn tối cuối cùng? Chúng ta nhận được sự dạy dỗ nào khi Chúa bảo các ngươi cũng phải rửa chân cho nhau? Chúng ta thể hiện đời sống phục vụ lẫn nhau như thế nào?

Sau khi đọc những tài liệu về Hội Cứu Thế Quân, một tổ chức Tin Lành thực hiện những công tác xã hội giữa vòng những người hạ lưu bên Anh quốc. Mục sư Tiến sĩ Samuel Logan Brengle nghĩ đây là loại công tác sẽ làm thỏa lòng mong đợi của mình. Ông nhất quyết từ chức mục sư quản nhiệm một Hội Thánh lớn, đến Luân Đôn xin Đại tướng William Booth cho mình được phục vụ.

Tiến sĩ Samuel được nhận ngay và công việc đầu tiên của ông là phải giặt rửa đống giầy ống đầy bùn của các bạn cùng lớp. Trong lúc chà xát những vết bùn, một cuộc tranh chiến dữ dội đến trong lòng ông. Phải chăng ông đã từ chối một Hội Thánh lớn và đến Luân Đôn để làm công tác thấp hèn nầy? Ma quỷ lợi dụng sự nản lòng của ông, nó tấn công dồn dập nhằm thuyết phục ông bỏ cuộc, suýt chút nữa Samuel thất bại trước tiếng cám dỗ ấy.

Nhưng bỗng một câu Kinh Thánh được Thánh Linh đưa vào tâm trí ông: "Ngài lấy khăn, vấn ngang lưng mình, và rửa chân cho các môn đồ." Tiến sĩ Samuel liền khám phá ngay sự quỉ quyệt của kẻ thù, và ông la lên tự đáy lòng: "Lạy Chúa, nếu Ngài có thể lấy khăn và rửa những bàn chân dơ bẩn của các môn đồ, thì lẽ dĩ nhiên, con cũng có thể lấy bàn chải và giặt rửa cho sạch những chiếc giầy ống đầy bùn đất nầy của các bạn con."

Chính Chúa dạy rằng:"Vì Con người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta"(Mác 10:45). Vâng, đây là tâm tình của Chúa nên Ngài vui lòng làm đầy tớ cho mọi người. Chính tâm tình ấy đã đưa Ngài đến thập giá, sẵn sàng nhận cái chết để từ đó Chúa Giê-xu đem hạnh phước đến cho kẻ khác. Vâng! Chính tâm tình của Chúa cảm thúc chúng ta sẵn sàng tự nguyện dâng mình phục vụ Ngài, phục vụ tha nhân. Trong niềm vui phục vụ, chúng ta chỉ biết thưa với Chúa rằng:"Chúng tôi là đầy tớ vô ích; điều chúng tôi đã làm là điều chắc phải làm"(Lu-ca 17:10).

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng phụng sự Chúa, và sẵn sàng hầu việc như một đầy tớ trung tín của Ngài giữa vòng mọi người.

(c) 2024 svtk.net