Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đức Tin Là Gì?

Giăng 4:43-54

"Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy đi, con của ngươi sống. Người đó tin lời Chúa Giê-xu phán cho mình, bèn đi" (c.50).

Câu hỏi suy ngẫm: Quan thị vệ trông đợi gì nơi Chúa Giê-xu? Qua câu chuyện này chúng ta học được gì từ Chúa? Có khi nào bạn thấy khó tin vào Lời Đức Chúa Trời không? Làm sao xóa tan được nỗi ngờ vực này? Nếu vẫn cứ nghi ngờ thì sao? Làm sao để Thánh Linh Đức Chúa Trời giúp bạn?

Sau khi nấn ná tại Sa-ma-ri Chúa Giê-xu trở lên vùng Ga-li-lê. Câu 43 nhắc lại điều đã nói trong câu 1-3. Quê hương của Ngài là xứ Giu-đê nhưng tại đây, dân chúng lại chẳng đón nhận Ngài (xem Giăng 1:11). Về lẽ đạo cứu chuộc thì Chúa đã giải thích trong Giăng 3:14 và 18:36.

Đoạn sách chúng ta học hôm nay giải thích đức tin là gì. Đức tin cũng được giải thích thêm ở Rô-ma 4:16-25.

Đoạn đường từ Ca-na đến Ca-bê-na-um dài trên 30 cây số. Có lẽ vị quan thị vệ lúc còn ở nhà thì nghe tin Chúa Giê-xu đến Ca-na. Con trai của ông đang bịnh trầm trọng gần chết. Ông liền tìm ngay đến Chúa Giê-xu vào khoảng chiều tối. Tuy nhiên, theo thói thường của người đời, ông cũng cần thấy mới tin (c.48, 20, 29-31). Ông nài nỉ Chúa đi với ông (c.47). Con ông đang nguy kịch lắm rồi. Thế nhưng, Chúa bảo ông cứ về một mình, chỉ mang theo lời của Ngài:"Hãy đi, con của ngươi sống!". Trong trường hợp này, chúng ta phải làm sao? Ta có an tâm ra về và tin ở lời Chúa Giê-xu không? "Lời của Ngài có đủ cho ta không?" Hãy nhớ, đây là Lời của Đấng tể trị hoàn vũ, và Lời ấy sẽ ban bình an cho ta (Hê-bơ-rơ 1:3). Hãy nhớ lại sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu về đức tin trong Mác 11:22-24. Bài học đức tin đòi hỏi chúng ta không được nương cậy bất cứ điều gì, chỉ tin vào Lời Đức Chúa Trời.

Vị quan thị vệ đã hành động đúng. Trên đường về một mình, ông gặp tên đầy tớ mang tin vui đến cho ông. Con trai ông khỏi bệnh lúc vào giờ thứ bảy (c. 50-53), là giờ ông nảy sinh đức tin. Khi ông và cả gia đình tin, họ nhận được sự sống đời đời. Khi đặt trọn lòng tin vào Lời Chúa, chúng ta sẽ hành động đúng. Đức tin và hành động ấy dẫn chúng ta vào Nước Trời.

Lạy Chúa, con tin Ngài. Xin Ngài xóa tan đám mây ngờ vực trong con, để con thêm mạnh mẽ trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net