Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Bảy Kỳ Ngôn - 2

Lu-ca 23:39-43

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong Ba-ra-đi" (c.43).

Câu hỏi suy ngẫm: Có mấy người bị đóng đinh với Chúa Giê-xu? Thái độ của hai người này thế nào? Tại sao Chúa nói với người ăn cướp: Sẽ ở với Chúa trong Ba-ra-đi? Lời tuyên bố của Chúa cho biết Ngài là ai? Điều gì cho phép bạn vào thiên đàng?

Khi Chúa bị đóng đinh có hai tên cướp cùng bị đóng đinh với Ngài, một tên trên cây thập tự bên tả, và một tên trên cây bên hữu. Phúc Âm Ma-thi-ơ ghi rằng cả hai tên cướp cũng nhiếc móc Chúa (Ma-thi-ơ 27: 44). Nhưng Phúc Âm Lu-ca thì ghi: một tên nhiếc móc, còn tên kia thì kêu cầu Chúa. Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng cả hai tên cướp ban đầu cùng nhiếc móc Chúa, nhưng về sau thì một tên ăn năn, kêu cầu Chúa. Dù sao đi nữa thì lời đáp của Chúa cũng là lời kỳ diệu. Chúa đáp rằng:"Hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong Ba-ra-đi".

Lời đáp của Chúa cho thấy ân sủng kỳ điệu của Ngài. Một người cả đời chỉ biết ăn cướp. Anh chưa từng làm được điều gì để sửa đổi, để đền bù cho những tội ác của mình, đến phút chót gặp Chúa anh mới ăn năn, tin cậy Ngài. Vậy mà anh cũng đủ điều kiện để được vào Ba-ra-đi với Chúa. Người đầu tiên vào Ba-ra-đi với Chúa là một tên cướp chưa từng có một ngày hoàn lương! Vâng, chúng ta được vào nước Chúa hoàn toàn là nhờ"ân sủng" bởi đức tin, chứ không phải bởi việc làm thiện lành của chúng ta. Vì nếu chúng ta muốn nhờ công việc thiện lành để vào thiên đàng, thì cả thế giới xưa nay sẽ không ai có đủ điều kiện để vào đó cả. Nhưng nhờ ơn hy sinh đền tội của Chúa mà chúng ta được tha tội, được cứu chuộc. Ân sủng Chúa là điều quá nhiệm mầu. Chúng ta chỉ biết cúi đầu tạ ơn Chúa mà vui sướng trong ơn lớn lao của Ngài.

Cảm tạ Chúa bởi ân sủng Ngài mà con được cứu.

(c) 2024 svtk.net