Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Hy Vọng Trong Chúa Phục Sinh

I Phi-e-rơ 1:3-5

"Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống; trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc, tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng" (Thi-thiên 16:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Ðiều nào cảm thúc chúng ta tôn cao Ðức Chúa Trời, Cha của Chúa Cứu Thế Giê-xu? Nhờ đâu chúng ta có niềm hy vọng sống động vĩnh cửu? Cơ nghiệp vô giá trên trời Ðức Chúa Trời dành sẵn cho chúng ta là gì?

Phi-e-rơ mở đầu thư tín bằng lời chào thăm, sau đó ông chuyển sang sự thờ phượng Ðức Chúa Trời bằng cách chúc tụng Ngài là Cha của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thay vì cảm tạ Chúa về những cung ứng vật chất và thuộc thể, Phi-e-rơ đề cập ngay đến niềm hy vọng căn bản bất diệt của chúng ta trong Chúa Giê-xu - Ðấng Phục Sinh.

Bởi lòng thương xót vô biên, chúng ta nhận được niềm hy vọng sống, vì đây là quà tặng của Ðức Chúa Trời dành cho những ai được tái sinh làm con cái Ngài. Sự sống lại của Chúa Giê-xu từ cõi chết là nền tảng cho niềm hy vọng của chúng ta, chẳng những trong đời này mà cả đời sau nữa. Vì"Chúa Cứu Thế thật đã sống, Ngài sống lại đầu tiên trong muôn triệu người sẽ sống lại" (I Cô-rinh-tô 15:20 TKHÐ). Ngày nay, chính sự sống Phục Sinh của Chúa Giê-xu ở trong chúng ta, ban cho chúng ta đời sống đắc thắng hơn cái tôi đang làm chủ mình, năng lực để bứng ra khỏi các thói quen vẫn cầm giữ lấy mình, sức sống hầu bứt đứt những tội lỗi vẫn trói buộc mình, nhờ đó chúng ta tiếp tục bước đi trên con đường sự sống.

Trong niềm hy vọng ấy, chúng ta được hưởng một cơ nghiệp lớn lao mà Ðức Chúa Trời đang dành sẵn ở trên trời. Phi-e-rơ đã dùng những từ ngữ quan trọng mô tả cơ nghiệp vô giá ấy, vì nó vốn không hư đi, không ô uế, không suy tàn. Nghĩa là không điều nào có thể làm cho cơ nghiệp đó bị hủy phá, nhơ nhớp ô nhiễm, biến chất hay mục nát được. Trên thiên trình từ trần gian nầy vào cõi vĩnh hằng, nhờ lòng tin nên chúng ta được Ðức Chúa Trời bảo vệ, canh giữ cho đến khi chúng ta thật sự nhận được cơ nghiệp ấy. Với niềm hy vọng trong Chúa Phục Sinh, chúng ta mạnh dạn nói rằng:"Với tôi, Chúa là phần thưởng và cơ nghiệp, Ngài bảo vệ vận mạng tôi. Phần đất tôi ở nơi tốt đẹp. Phải, cơ nghiệp tôi thật tuyệt vời" (Thi-thiên 16:5-6 TKHÐ).

Lạy Ðức Chúa Trời, Ðấng đáng được tôn vinh, xin giúp con tiếp tục tiến lên và sống trong niềm hy vọng nơi Chúa Phục Sinh.

(c) 2024 svtk.net