Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Hy Vọng Trong Niềm Vui Thiên Thượng

I Phi-e-rơ 1:6-9

"Hy vọng trong Chúa không bao giờ phải vỡ mộng như hy vọng trần gian, vì Thượng Ðế yêu thương chúng ta, sai Thánh Linh đổ tình yêu tràn ngập lòng chúng ta" (Rô-ma 5:5 TKHÐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ðiều nào khiến chúng ta vui mừng dù phải chịu đủ mọi thử thách? Mục đích của những thử thách đó có liên quan gì đến niềm tin của chúng ta? Niềm tin giúp chúng ta có đời sống thế nào đối với Chúa?

Hy vọng trong Chúa Phục Sinh khiến chúng ta có niềm vui thiên thượng khó tả, mặc dầu chúng ta phải chịu đủ thứ ưu phiền ít lâu giữa trăm chiều thử thách. Như Phao-lô và Si-la cầu nguyện, ca ngợi Chúa đang khi bị giam cầm trong xà lim và chân bị cùm lại (Công-vụ các Sứ-đồ 16:16-40). Sở dĩ họ vững mạnh trước bất cứ biến động nào xảy ra, họ nhìn vào tương lai với hy vọng vì biết chắc rằng đến cuối cùng, họ sẽ được cơ nghiệp lớn lao và tốt đẹp mà Chúa dành sẵn trên trời, nên Phi-e-rơ bảo:"Vậy, hãy vui mừng lên!"

Tất cả những thử thách xảy đến chẳng qua như một trắc nghiệm, nhằm tôi luyện niềm tin của chúng ta ngày càng vững bền và tinh khiết hơn. Nếu Giô-sép không bị tống giam vào ngục tại Ai Cập, Giô-sép sẽ không bao giờ trở nên thủ lĩnh của xứ sở ấy (Sáng Thế 30-41). Chính dây xích sắt cùm chân Giô-sép đã biến thành dây chuyền vàng trên cổ chàng. Vàng là vật sẽ hư đi mà còn phải chịu thử lửa, huống chi đức tin của chúng ta là thứ quý hơn vàng gấp bội, chính những trắc nghiệm khiến niềm tin của người Cơ Ðốc càng trở nên vững mạnh hơn trước. Nhờ vậy, chúng ta mới có thể đối phó và chịu đựng mọi sự trước bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra, đến cuối cùng chúng ta sẽ được khen ngợi, tuyên dương và hưởng danh dự huy hoàng khi Chúa Giê-xu trở lại.

Ðể khích lệ các độc giả, Phi-e-rơ cho rằng họ là những người thật sự có hy vọng nơi Chúa là Ðấng mà họ chưa bao giờ giáp mặt lần nào, vậy mà họ vẫn yêu mến và tin cậy Ngài. Chúa Giê-xu tỏ rằng:"Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy!" (Giăng 20:29). Vâng, chính niềm tin ấy đem lại hy vọng đến đỗi lòng của chúng ta chan chứa một niềm vui không tả xiết vì biết chắc rằng mình đang hưởng ơn cứu rỗi linh hồn. Charles Spurgeon nói:"Niềm vui thiên thượng tô điểm và làm đẹp chúng ta."

Lạy Chúa, xin ban cho con năng lực hầu bền lòng chịu đựng khi gặp những thử thách, đặng con xứng đáng là đầy tớ trung tín của Ngài.

(c) 2024 svtk.net