Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hy Vọng Trong Nếp Sống Thánh Thiện

I Phi-e-rơ 1:13-21

"Thế thì các ngươi hãy nên trọn vẹn, như Cha các ngươi ở trên trời là trọn vẹn" (Ma- thi-ơ 5:48).

Câu hỏi suy ngẫm: Những đòi hỏi nào dành cho một đời sống mới trong Chúa cần có? Chúa là Ðấng không vị nể ai sẽ căn cứ trên những điều nào xét xử chúng ta? Cái giá Ðức Chúa Trời đã trả để cứu chuộc chúng ta là gì?

Chúng ta có niềm hy vọng sống trong Chúa Giê-xu - Ðấng Phục Sinh, cho dù hiện nay phải chịu đủ thứ ưu phiền, thử thách ít lâu khi hướng về tương lai rực rỡ, nhưng chúng ta vẫn tin cậy Ngài nên lòng rộn rực một niềm vui thiên thượng khôn tả. Vì càng nghĩ đến cơ nghiệp lớn lao Ðức Chúa Trời dành sẵn trên trời, chúng ta lại càng quyết tâm ăn ở nếp sống thánh thiện như Chúa.

Phi-e-rơ nhắc nhở chúng ta nhớ lại cuộc đời lúc chưa biết Chúa. Chúng ta theo nếp sống xấu xa của người đời, vâng phục ma quỷ và buông theo các đam mê của tính xác thịt cùng ý tưởng gian ác mình. Nhưng Ðức Chúa Trời vô cùng nhân từ, vì tình yêu của Ngài đối với chúng ta quá bao la. Nên trước khi sáng tạo vũ trụ, Ngài đã dành sẵn Con Ngài đổ huyết quý báu để cứu chuộc chúng ta khỏi lối sống lầm lạc, phù phiếm do cha ông truyền lại. Trong Chúa Cứu-Thế, chúng ta đặt niềm tin và hy vọng hoàn toàn vào Ðức Chúa Trời bằng lối sống thánh thiện trong cách ăn nết ở như Ngài đã dạy:"Các con phải thánh, vì Ta là thánh."

Sự thánh khiết của Ðức Chúa Trời là mục tiêu hy vọng của chúng ta trong nếp sống thánh thiện, vì"trước khi sáng tạo trời đất, Thượng Ðế đã chọn chúng ta trong Chúa Cứu Thế để thánh hóa chúng ta đến mức toàn hảo trước mặt Ngài" (Ê-phê-sô 1:4 TKHÐ). Chữ thánh có nghĩa là"được biệt riêng, dành riêng ra." Chúng ta được biệt riêng ra như là con cái Ðức Chúa Trời, vậy lối sống của chúng ta phải nhắm mục đích tôn vinh Ngài. Nếp sống thánh thiện luôn làm đẹp lòng Chúa, ngay cả những sinh hoạt bình thường như"ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Ðức Chúa Trời mà làm" (I Cô-rinh-tô 10:31). Chúng ta là người của Ðức Chúa Trời, hãy nhớ rằng chúng ta được chọn để sống cho Chúa trong thế gian nầy, và để sống với Chúa trong thiên quốc vĩnh cửu, đó là niềm hy vọng giúp chúng ta sống thánh thiện như Ngài.

Lạy Cha Thánh, xin giúp con nhận biết Ngài đã tuyển chọn con để sống một đời sống vâng lời và thánh khiết.

(c) 2024 svtk.net