Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Hãy Giữ Ðời Sống Tinh Sạch

Phi-líp 1:9-11

"Phải giữ mình thánh sạch, vì Ta là Thánh" (Lê-vi Ký 11:45 TKHÐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu xin những điều nào cho các tín hữu tại Phi-líp? Vì sao Phao-lô nhắc nhở họ cần phải giữ đời sống tinh sạch cho đến ngày Chúa trở lại? Chúng ta cần sống như thế nào đem vinh quang về cho Chúa?

Sự kéo dài tuổi thọ của con người ngày nay phần lớn là nhờ có sự tiến bộ về phương diện vệ sinh. Chính sự dơ bẩn là một trong những hình thức của sự ô nhiễm và đe dọa đến sự sống còn của nhân loại. Việc giữ gìn thân thể sạch sẽ là điều căn bản cần thiết đối với mọi người, và sự thanh sạch về thiêng liêng lại còn quan trọng hơn thế nữa đối với chúng ta là con cái của Chúa. Vì lẽ ấy nên Ðức Chúa Trời phán cùng dân sự:"Các ngươi phải nên thánh vì Ta là Thánh."

Ðây không chỉ là một lời răn khuyên mà là một đòi hỏi hay một lệnh truyền của Chúa đối với một dân tộc được Ngài tuyển chọn biệt riêng ra thánh. Chúng ta là những người tiếp nhận Chúa Giê-xu, được hưởng đặc quyền làm con cái Ðức Chúa Trời, tức là kẻ được chính Ngài sinh thành thì lại càng giữ mình cho thanh sạch hơn, nghĩa là có một lối sống nên thánh và tinh khiết theo ý chỉ và đường lối của Chúa như đã được tỏ bày trong Kinh Thánh. Ðó cũng là lý do Phao-lô nhắc nhở khi cầu thay cho các tín hữu tại Phi-líp:"Lại, điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là... cho anh em được tinh sạch không chỗ trách được, cho đến ngày Ðấng Christ."

Với bản tính tội lỗi cùng dục vọng của xác thịt, chúng ta dễ bị lôi cuốn và làm những điều ô uế của thế gian. Vì vậy, điều chúng ta cần phải làm để giữ mình trong sự thanh sạch là"phải ghét bỏ điều ác và gắn bó điều thiện" và phải luôn"giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian" (Rô-ma 12:9; Gia-cơ 1:27). Ðây là khởi điểm của một đời sống tiêu cực để giữ sự thánh sạch, ngoài ra chúng ta cần tỏ bày những hành động tích cực hơn khi quan tâm đến nhu cầu thiêng liêng bằng cách suy gẫm Lời của Ðức Chúa Trời, biệt riêng thì giờ cầu nguyện, tham dự các buổi nhóm họp, và hơn hết mọi sự là tình yêu thương đối với Ðức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta giữ đời sống luôn tinh sạch hơn.

Lạy Chúa, xin giúp con ý thức đến nhu cầu thiêng liêng, và dạy con biết sống thế nào để đem vinh quang về cho Chúa.

(c) 2024 svtk.net