Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Làm Việc Với Thẩm Quyền Của Đức Chúa Trời

Giăng 7:25-36

"Ta thì biết Ngài; vì Ta từ Ngài đến, và Ngài là Đấng đã sai Ta đến" (c.29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người Giu-đa không bắt được Chúa Giê-xu? Giữa hoàn cảnh khó khăn đó Chúa Giê-xu bày tỏ cho họ chân lý nào (c.29)? Qua Chúa Giê-xu bạn học được gì về Chúa Cha? Ngài có giúp bạn yêu mến Đức Chúa Trời thêm không?

Đám người Giu-đa bàn tán xôn xao và đòi phải bắt Chúa Giê-xu (c.30). Thế nhưng Ngài vẫn được tự do. Người ta cãi lẽ về nguồn gốc của Ngài, còn Ngài thì vốn biết rõ nguồn gốc thiên thượng của mình nên Ngài chủ động trong những lúc khó khăn như thế này. Chính những kẻ gây rối lại là những người đang bối rối. Họ suy nghĩ theo ý riêng nên khi thấy sự việc diễn ra không theo ước muốn của mình thì đâm ra bối rối và giải quyết bối rối bằng bạo loạn. Đấng Christ vẫn bình thản; đám đông không ngờ được thái độ của Ngài. Những ức đoán của họ về Chúa lại hóa ra thật (c.36).

Chúa Giê-xu là đối tượng khiến mọi người chung quanh sững sờ và trong lòng dấy lên nỗi thù nghịch. Trong không khí tối tăm như thế, Chúa Giê-xu Khải-huyền cho mọi người một điều hết sức quan trọng: Ta với Cha là một. Ai biết Ta thì cũng biết Cha (xem c.28,29).

Nhưng hại thay, mỗi khi Đấng Christ đến với dân Ngài thì lại thường xảy ra những cuộc cãi vả và xô xát. Điều này cũng chẳng lạ gì. Vì Đấng Christ đến là để phân rẽ kia mà! Ngài lại còn đến để xét đoán nữa. Việc của ta là phải quyết định đứng về phía nào. Các cuộc tranh cãi xảy ra thường là vì người ta cho rằng công việc của Chúa là nhằm phục vụ mục tiêu của họ, mà mục tiêu của họ thì rất khác nhau vì vậy mà họ mâu thuẫn nhau. Vậy chúng ta đừng sai khiến Ngài làm việc cho mục đích của ta, đừng đóng khung Ngài lại trong tư tưởng hạn hẹp của ta.

Sự cãi cọ trên đây tập trung vào chủ đề có phải Ngài đúng là Đấng như chính Ngài đã xưng không (c.27). Vì Đấng Christ là tự thân của Cha, nên Ngài bình thản trước mọi đe dọa, trước mọi tình huống (c.33). Quyền năng này Ngài truyền ban cho chúng ta qua mối tương giao với Ngài.

Kính lạy Chúa Giê-xu, cảm tạ Ngài đã dạy con về Thiên Phụ.

(c) 2024 svtk.net