Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ham Thích Để Lớn Lên

I Phi-e-rơ 2:1- 3

"Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Lời Đức Chúa Trời, như trẻ con mới đẻ vậy, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên mà được rỗi linh hồn" (c.2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phi-e-rơ kêu gọi người tin theo Chúa phải làm gì để có thể lớn lên trong Chúa? Lời Chúa có ý nghĩa nào đối với bạn? Bao lâu bạn đọc Lời Chúa một lần? Có gì cần cải tiến?

Nếu muốn tăng trưởng, không chỉ lột bỏ những tội lỗi đã kể hôm qua, nhưng còn phải ham thích Lời Đức Chúa Trời như trẻ sơ sinh ham thích sữa mẹ. Mạng lịnh thứ hai:

2. HAM THÍCH. Chữ "ham thích" (long for) là một từ có nghĩa "thèm khát" như Thi-thiên 42:1 "Linh hồn tôi khao khát Chúa như con nai cái thèm khát khe nước." Bạn có khao khát Chúa, mong ước biết Chúa nhiều hơn, gần Ngài hơn không? Sự khao khát Lời Chúa là đam mê về Lời Chúa, về chính Ngài. Đó là một thách thức cho chúng ta ngày hôm nay vì có nhiều thứ trong đời sống lôi cuốn và lấy mất sức lực và đam mê của chúng ta. Sứ đồ Phi-e-rơ nói, người thật sự được tái sinh sẽ khao khát Lời Chúa và sẽ cố gắng học biết Chúa nhiều hơn qua Kinh Thánh. Chúng ta đang ham điều gì trong đời sống? Ham tiền, ham làm, háo thắng, ham danh vọng. Hãy coi chừng những cái ham đó sẽ loại bỏ Chúa ra khỏi đời sống chúng ta. Điều cần là ham Lời Chúa.

Là con cái Chúa, không thể mỗi tuần nghe giảng là đủ thỏa mãn. Niềm tin nơi Chúa khiến chúng ta khao khát Chúa, và Lời Chúa chính là sữa tinh khiết làm thỏa mãn của linh hồn và giúp chúng ta lớn lên. Chúa không muốn tình trạng thuộc linh hâm hẩm, không nóng, không lạnh của chúng ta. Một đời sống theo Chúa vững mạnh là một đời sống ham thích học Lời Chúa. Một đứa trẻ mới sinh thèm bú sữa mẹ. Khát sữa là bản năng của nó. Và đó là những gì Phi-e-rơ nói ở đây. Có một thôi thúc, một đam mê về Chúa, về Lời của Ngài, nếu quý vị là con cái Chúa.

3. HỌC "Để nhờ đó anh em có thể lớn lên" (c.2) Khi lột bỏ những điều xấu xa, khi đam mê Chúa, thì bạn sẽ học Lời Chúa và nhờ đó được lớn lên trong sự cứu rỗi Chúa ban. Những người mới tin Chúa hay những người tin Chúa lâu năm đều cần học Lời Chúa để đời sống tâm linh của mình được sống và lớn lên. Sứ đồ Phi-e-rơ nói, nếu đã được tái sinh, bạn phải vứt bỏ những điều làm èo uột sự lớn lên của mình, bạn phải ham thích Lời Chúa, và phải học Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con đặt mục tiêu tăng trưởng đức tin làm ưu tiên trong đời sống bằng cách đọc và suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net