Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Mẹ Của Một Danh Nhân - (II)

I Sa-mu-ên 1:1-18

"Nàng hứa nguyện rằng: Ôi, Đức Giê-hô-va của vạn quân, nếu Ngài đoái xem nỗi sầu khổ của con đòi Ngài, nhớ lại nó chẳng quên, và ban cho con đòi Ngài một con trai, thì tôi sẽ phú dâng nó trọn đời cho Đức Giê-hô-va, và dao cạo sẽ chẳng đưa ngang qua đầu nó" (c.11).

Câu hỏi suy ngẫm: An-ne thiết tha mong chờ điều gì? Tại sao An-ne xin Chúa cho có con trai, rồi lại hứa dâng người con ấy cho Chúa? Điều gì quý giá nhất đối với bạn? Bạn có dám dâng điều quý giá ấy cho Chúa sử dụng theo ý muốn của Ngài không?

Chúng ta đã học gương An-ne người mẹ biết cầu nguyện. Hôm nay chúng ta học gương: Bà mẹ biết hứa nguyện.

Thường khi đến với Chúa chúng ta chỉ biết xin mà ít ai biết hứa nguyện với Chúa điều gì. Chúng ta không dám hứa vì ngại không làm trọn thì mắc tội với Chúa. Quan ngại trên rất chính đáng. Chúng ta không nên vội vàng hứa nguyện rồi không làm trọn. Tuy nhiên, với lòng kính yêu Chúa, chúng ta có thể nói ra với Chúa, hay thầm nguyện với lòng mình là một điều hợp lẽ.

An-ne hứa nguyện với Chúa rằng, nếu Chúa cho bà có một người con trai, bà sẽ dâng người con ấy cho Chúa để làm người Na-xi-rê, người được biệt riêng ra để phục vụ Chúa. Đây là một lời hứa nguyện rất đáng bắt chước. Xin Chúa cho một người con là điều ao ước lớn nhất của bà. Tuy nhiên, bà không chỉ muốn có con để xóa sự sỉ nhục của một người phụ nữ thời bấy giờ mà thôi, bà còn muốn đứa con ấy được Chúa sử dụng để đem vinh quang cho Chúa, đem phước hạnh cho người.

Chúng ta thường cầu xin Chúa nhiều điều: sức khỏe dồi dào, tài chánh thới thịnh, học hành tấn tới, tình duyên hanh thông, vv.. Những điều cầu xin ấy rất chính đáng. Tuy nhiên chúng ta có hứa nguyện như An-ne rằng: chúng ta không chỉ xin những điều trên để chúng ta được hãnh diện, được thoải mái, mà còn biết dùng những gì Chúa cho để làm sáng danh Ngài, và đem phước hạnh cho người khác nữa hay không?

Bạn đã được Chúa ban cho những gì và bạn có biết phú dâng cho Chúa những gì mình có hay chưa? Bạn đang cầu xin Chúa những gì, và bạn hứa sẽ phú dâng những gì cho Chúa?

Lạy Chúa con xin dâng đời sống con cho Ngài sử dụng theo ý tốt lành của Ngài.

(c) 2024 svtk.net