Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Kỳ Diệu Thay Luật Pháp Chúa

Thi-thiên 119:17-24

"Vâng, thể xác chúng ta rồi sẽ tàn tạ như cỏ hoa đồng nội. Danh lợi đời này sẽ héo rụng như đóa phù dung, nhưng Lời Chúa tồn tại muôn đời" (I Phi-e-rơ 1:24-25 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả xin Chúa được sống động trên đất nầy với mục đích gì? Lý do nào tác giả xin Chúa đừng giấu các huấn thị Ngài? Những người kiêu ngạo có thái độ thế nào đối với Lời Chúa? Lời Chúa có giá trị, tác động thế nào trên đời sống bạn?

Khi đi ngang qua lục địa Châu Phi, Stanley đem theo 73 cuốn sách đựng trong ba thùng, nặng 180 cân. Sau khi đi được 300 dặm, vì đường còn dài và những người khuân vác hành lý quá mệt mỏi, buộc lòng ông phải ném bớt. Tiếp tục cuộc hành trình, số sách còn lại phải vứt bỏ dần cho đến khi Stanley quyết định giữ quyển sách cuối cùng đó là Kinh Thánh. Trong cuộc hành trình ấy ông đã đọc suốt Kinh Thánh ba lần. Vì sao Stanley muốn giữ lại cuốn Kinh Thánh? Vì Lời Chúa thật kỳ diệu biết bao cho những ai hết lòng tìm kiếm và suy gẫm.

Chúng ta phải dâng lời cầu nguyện như tác giả đã tha thiết nài xin Chúa tỏ lòng nhân hậu cùng mình để được sống hầu tuân giữ lời Ngài. Sự sống vốn có đây chính là sự sống mới, vì chúng ta đã được "tái sinh không phải do sự sống dễ hư hoại của tổ tiên truyền lại, nhưng do Lời Sống bất diệt của Thượng Đế" (I Phi-e-rơ 1:23 TKHĐ). Vì nhận biết Lời Chúa mầu nhiệm, chúng ta hãy xin Chúa mở mắt hầu nhìn thấy những điều Chúa làm từ khi tạo thiên lập địa cho đến ngày nay, vì "công việc của Đấng có trí tuệ là trọn vẹn" (Gióp 37:16). Đời sống chúng ta trên cõi tạm nầy như khách lữ hành, điều răn Chúa như bản đồ chỉ đường dẫn lối hầu chúng ta không lạc hướng về nơi Chúa đang sắm sẵn cho những ai có tâm hồn khát khao mong mỏi ở trong nhà Cha. Nhờ lời tuyên huấn Chúa ban nên chúng ta "biết Chúa đi đâu, và biết đường đi nữa" (Giăng 14:4).

Trên hành trình vào vĩnh cửu có lúc chúng ta thối chí ngã lòng, không muốn tiến bước vì gặp khó khăn bởi những người ngạo mạn, vô tín dùng lời thóa mạ khinh miệt lòng tin nơi Chúa của chúng ta. Trong thế giới vô đạo như vậy, hãy để lời Chúa chỉ bảo như người cố vấn định hướng đời sống mình.

Lạy Chúa, xin mở mắt cho con nhìn thấy luật pháp Chúa kỳ diệu biết bao, giúp con luôn tuân giữ lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net