Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sinh Nhật Hội Thánh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Đức Thánh Linh cho mình nói" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Biến cố lễ Ngũ Tuần đầu tiên này có gì đặc biệt? Dân chúng phản ứng như thế nào? Tại sao? Chúa Thánh Linh đã tác động trên đời sống bạn như thế nào? Bạn đã làm gì trong trách nhiệm chia sẻ Phúc Âm và góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa?

Mời bạn sử dụng tối đa trí tưởng tượng của mình để đến dự tiệc sinh nhật đặc biệt sau đây... Đức Chúa Trời tổ chức sinh nhật cho Hội Thánh của Ngài. Thiên sứ mang theo các món quà mà họ đã chọn lựa kỹ càng nhằm nhắc Hội Thánh nhớ đến những năm tháng tăng trưởng sứ mạng, bí quyết và mục đích của mình. Thiên sứ thứ nhất dõng dạc tuyên bố: "Tôi tặng Hội Thánh ngọn gió thiên đàng để luôn nhớ rằng Hội Thánh sống bằng quyền năng của Chúa." Thiên sứ thứ hai trình bày: Tôi tặng Hội Thánh lửa như một dấu hiệu để hội viên nhớ rằng mỗi người được gọi để sống đạo, trả giá cho niềm tin, lắm lúc phải hy sinh lớn để chia sẻ sứ điệp Phúc Âm." Thiên sứ thứ ba nói: "Tôi tặng Hội Thánh tất cả ngôn ngữ của trần gian để giúp Hội Thánh nhớ đến sứ mạng Chúa giao con dân Ngài đến mọi nước, mọi nơi công bố tin mừng cứu chuộc cho muôn dân." Tất cả đã thật sự xảy ra. Gió đã được mang đến (c.2), lưỡi bằng lửa đậu trên từng người (c.3), và cả thế giới ngạc nhiên nghe họ công bố Phúc Âm trong tiếng mẹ đẻ của mình (cc.4-11).

Giàu tưởng tượng phải không bạn? Dĩ nhiên! Thật ra, chúng ta cần nhìn lại, nhận định cho rõ. Khi Chúa Hằng Hữu ban quyền năng của Chúa Thánh Linh trong biến cố kỳ diệu này, Ngài đã làm ứng nghiệm nhiều lời tiên tri và chân lý vô cùng quan trọng. Lưỡi bằng lửa đã làm thành điều Giăng (Báp-tít) công bố Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ làm phép báp-tem bằng Đức Thánh Linh và bằng lửa (Lu-ca 3:16). Ông cũng nói đến lửa là dấu hiệu của thanh tẩy, hình phạt và hủy diệt (3:17). Chính Chúa Giê-xu cũng nói đến điều đó (Lu-ca 12:49-50). Con dân Chúa cũng được kêu gọi để chịu khổ trong trách vụ công bố ơn cứu rỗi của Chúa (Phi-líp 3:10).

Chân lý của biến cố trọng đại bậc nhất này chính là Chúa Thánh Linh được ban cho loài người. Chính Đức Chúa Trời đã đến sống với con dân Ngài một cách mới, sống động, kỳ diệu để hướng dẫn từng người. Chính Chúa Thánh Linh đó đang tiếp tục hành động hôm nay, ngay trong giờ phút này, ban năng lực cho con dân Chúa thờ phượng, ca ngợi, chúc tôn Chúa và nỗ lực chia sẻ niềm tin cho người khác. Đối với một số người thì biến cố này phức tạp, khó hiểu quá (2:12, 13). Nhưng đối với nhiều người khác, lễ Ngũ Tuần là ngày Hội Thánh ra đời. Chúng ta sẽ học thêm ngày mai.

Lạy Chúa, xin giúp con kinh nghiệm sự thăm viếng, dạy dỗ và hướng dẫn của Chúa Thánh Linh hôm nay và giúp con hăng hái góp phần xây dựng Hội Thánh của Chúa.

(c) 2024 svtk.net