Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Việc Ngài Làm Ra

Ê-phê-sô 2:1-10

"Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Ngoài tấm lòng biết ơn Chúa vì sự cứu độ của Ngài, bạn có nghĩ rằng Chúa cứu bạn để làm gì không? Bạn có thật sự nghĩ rằng bạn là công việc của tay Ngài làm ra không? Làm thế nào để người khác thật sự nhận biết rằng bạn là việc Ngài làm ra?

Hầu như có nhiều người không hiểu rõ, dầu Kinh Thánh đã bày tỏ, cách mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên họ, và họ tỏ ra không hài lòng với vóc dáng tự nhiên mà Đấng Tạo Hóa đã ban cho họ. Vì thế khi có cơ hội là họ sẵn sàng thay đổi dung mạo của mình. Nhưng trớ trêu thay càng cố thay đổi bao nhiêu, họ lại càng không thỏa mãn với diện mạo nhân tạo của mình và có người phải gánh chịu những biến dạng của khuôn mặt, hay một phần thân thể cùng với sự tốn kém và những cơn đau dày vò thân thể hầu như triền miên.

Trong con mắt Đức Chúa Trời, chúng ta là công việc của tay Ngài làm ra (c.10). Chúng ta được tạo nên theo hình ảnh của Ngài. Chúng ta xinh đẹp trong mắt Ngài. Mục đích của Phao-lô khi viết như vậy là để nhắc nhở chúng ta phải nhìn xem bản thân chúng ta và nhìn xem người khác như thế nào, chứ không phải phô trương vẻ đẹp của mình nếu chúng ta thật sự đẹp theo tiêu chuẩn của nền văn hóa mà chúng ta đang sống. Trước khi gặp gỡ Chúa Giê-xu, chúng ta là những người chết trong tội lỗi của mình. Chúng ta bước đi trong những đường tăm tối của thế gian, thỏa mãn những thèm muốn của bản chất tội lỗi của chúng ta. Chúng ta là"những đối tượng của cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời". Nhưng bởi tình yêu thương lớn lao của Ngài, Đức Chúa Trời giàu lòng nhân ái và ân sủng rời rộng, đã làm cho chúng ta được sống lại trong Đấng Christ (c.1-5). Ngài đã biến đổi cuộc đời của chúng ta.

Ơn cứu độ của Ngài thật lớn thay!

Là công việc Ngài làm ra, chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời và Ngài đã kêu gọi chúng ta làm những việc lành cho người khác. Những việc lành được thực hiện không phải để cho chúng ta được cứu, được xưng công bình, nhưng xuất phát từ những gì chúng ta được Đức Chúa Trời ban cho và từ lòng biết ơn của chúng ta. Chúng ta ban cho vì chúng ta nhận được sự ban cho của Ngài.

Qua Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta có được ơn thương xót, thông hiểu, yêu thương, nhân từ, tha thứ. Đây là những ơn mà Ngài muốn cho chúng ta san sẻ cho người khác, đặc biệt là những người trong gia đình của chúng ta và hãy nhân rộng những ơn nầy ra trong cộng đồng mà chúng ta đang sống để người ta nhìn biết chúng ta là những Cơ Đốc nhân thật.

Cảm tạ Chúa vì con được cứu bởi ân sủng Ngài. Giờ đây con sẵn sàng để phục vụ Ngài ngay hôm nay.

-

(c) 2024 svtk.net