Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Người Nhà Của Đức Chúa Trời

Ê-phê-sô 2:11-22

"Anh em chẳng phải là người ngoại, cũng chẳng phải là kẻ ở trọ nữa, nhưng là người đồng quốc với các thánh đồ, và là người nhà của Đức Chúa Trời" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh này điều gì phân rẽ con người với nhau? Làm thế nào giải quyết sự thù địch và phá đổ bức tường ngăn cách giữa con người với nhau? Là người nhà của Đức Chúa Trời bạn phải làm gì trong thế giới đầy bất an này?

Dầu nhiều cặp vợ chồng đã có lần cùng nhau thề nguyện rằng họ chẳng bao giờ phân rẽ nhau, nhưng trong thực tế họ là người luôn tỏ ra cay đắng và thù địch với người phối ngẫu của họ. Qua một thời gian chung sống thay vì ngày càng khắng khít với nhau, họ cảm thấy xa cách và lạnh lùng đối với nhau. Thường thì họ có đủ lý do pháp lý để dẫn đến chỗ ly thân hay ly dị. Nhưng họ không hiểu rằng sự ích kỷ, sự phẫn nộ và những cơn giận đã tạo ra bức tường ngăn cách giữa hai người mà nguyên nhân là lầm lỗi và tội ác trong lòng họ. Chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có thể phá đổ bức tường ngăn cách đó (c.14). Khi những cảm xúc tiêu cực dấy lên mạnh mẽ hầu phá đổ hạnh phúc gia đình, hãy nhờ cậy Chúa, chắc chắn Ngài sẽ đem lại sự đầm ấm cho gia đình. Chúa Cứu Thế Giê-xu là sự bình an và là Đấng giải hòa. Chỉ một mình Ngài là có quyền năng phá đổ bức tường ngăn cách của sự hận thù giữa hai con người, giữa các dân tộc, đảng phái và giáo phái. Qua sự chết của Chúa Giê-xu, sự thù địch giữa con người với nhau đã bị chôn vùi dưới cây thập tự. Ngài là Chúa của sự bình an. Không có Chúa Giê-xu, không có sự bình an thật. Biết Chúa Giê-xu, biết sự bình an thật. Thách thức lớn đối với chúng ta là phải nhìn xem nhau như Chúa Giê-xu nhìn xem chúng ta và đem sự bình an mà Ngài ban cho chúng ta đến với mọi người. Chúa Cứu Thế Giê-xu là Tảng Đá góc của thế giới và Hội Thánh. Ngài là đường đi, lẽ thật và sự sống. Không bởi Ngài thì không ai đến được cùng Đức Chúa Cha (Giăng 14:6). Thế thì đặc quyền của việc đến được với Đức Chúa Trời là gì? Chúng ta là người nhà của Đức Chúa Trời, có thể thưa chuyện một cách trực tiếp với Ngài là Cha của chúng ta. Chúa Giê-xu đã khai mở con đường của sự sống và sự bình an cho chúng ta.

Cảm tạ Chúa Giê-xu vì nhờ Ngài mà con trở nên người nhà của Đức Chúa Trời và có sự bình an thật trong cuộc đời của con.

(c) 2024 svtk.net