Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đến Gần Đức Chúa Trời

Ê-phê-sô 3:1-13

"Ngày nay, nhờ Chúa Cứu Thế và qua niềm tin nơi Ngài, chúng ta bạo dạn và vững lòng tin bước đến gần Đức Chúa Trời" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bị tù có ích gì cho dân ngoại? Lẽ mầu nhiệm của Đấng Christ là gì? Đức Chúa Trời có thể sử dụng bạn để bày tỏ sự khôn ngoan và sự nhân từ của Ngài cho những người chung quanh như thế nào?

Dầu bị tù nhưng Phao-lô, vị sứ đồ đầy lòng nhiệt thành và yêu thương, không bao giờ ngừng nghỉ hay để hoàn cảnh tù túng trói buộc ông. Ông xem đây là ý muốn Đức Chúa Trời đem lại lợi ích cho dân ngoại. Ông đã viết bốn thư tín trong thời gian bị tù để yên ủi, nâng đỡ đức tin và giãi bày những lẽ mầu nhiệm trong lời của Đức Chúa Trời cho các Hội Thánh dân ngoại để họ càng thêm thông hiểu lẽ thật của Ngài và vui mừng giữ vững đức tin. Gương của ông đã đem lại sự nâng đỡ khích lệ cho biết bao thánh đồ bị bắt bớ, bị bách hại trong mọi thời đại. "Lẽ mầu nhiệm của Đấng Christ" (c.3-10), giấu kín trải qua các đời trong Đức Chúa Trời, mà phân đoạn nầy nói đến, có nghĩa là muôn dân đều được thừa hưởng lời hứa của Ngài ban cho người Do Thái. Từ trước đến giờ người Do Thái cứ tưởng rằng những lời hứa đó là của riêng họ và dân ngoại không có phần gì trong những lời hứa nầy. Kế hoạch cứu cả dân ngoại lẫn người Do Thái đã được Đức Chúa Trời định sẵn từ lúc ban đầu (1:5), nhưng đã được giấu kín cho đến khi Đấng Christ đến để làm trọn kế hoạch đó. Cho nên thế giới vinh hiển tương lai mà Đức Chúa Trời xây dựng có sự dự phần của mọi người chứ không phải chỉ riêng người Do Thái. Bởi điều này mà hết thảy những người tin theo Đấng Christ có thể mạnh dạn đến với Đức Chúa Trời để kêu cầu với Ngài và phụng sự Ngài. Khi đến gần Đức Chúa Trời chúng ta có thể phát hiện sự giàu có không thể dò lường của Đấng Christ. Khi chúng ta lớn lên trong sự khắng khít với Đức Chúa Trời và trở thành những đầy tớ trung thành của Đức Chúa Trời, Ngài sẽ phó thác cho chúng ta công việc quản trị những lẽ mầu nhiệm của Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 4:1). Đức Chúa Trời của chúng ta thật nhân từ và rộng lượng biết bao. Ngài biết rõ những giới hạn của con người, dầu vậy Ngài đã ban cho chúng ta hiểu biết những lẽ mầu nhiệm của Ngài và được đến gần để biết rõ Ngài hơn. Ý định của Đức Chúa Trời là bày tỏ sự nhân từ và sự khôn ngoan cũng như quyền năng và sự vinh hiển của Ngài qua chúng ta và ngay cả ma quỷ cũng bị buộc phải công nhận sự vĩ đại và uy quyền tối thượng của Ngài (c.10).

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho con sự hiểu biết về lẽ mầu nhiệm của Con Ngài. Xin giúp con khám phá và kinh nghiệm được sự giàu có không thể dò lường của Ngài.

(c) 2024 svtk.net