Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tiền Công Của Tội Lỗi

Các Quan Xét 9:22-57

ÚĐức Chúa Trời báo ứng A-bi-mê-léc vì tội ác hắn đã phạm, Đức Chúa Trời cũng báo ứng dân Si-chem vì mọi điều ác mà chúng nó làm" (câu 56-57).

Câu hỏi suy ngẫm: Kết cuộc của A-bi-mê-léc và dân Si-chem như thế nào? Bạn nghĩ gì về sự rủa sả, đặc biệt là những người và vật bị Đức Chúa Trời rủa sả? Bạn đang sống trong sự chúc phước hay rủa sả của Chúa?

Đối với người cổ đại, sự rủa sả là một cái gì hết sức thật, đặc biệt là những lời rủa sả của Đức Chúa Trời mà chúng ta có thể tìm thấy trong Kinh Thánh. Từ lời rủa sả trong Sáng-thế Ký 3:11 đến lời rủa sả trong Phục-truyền Luật-lệ Ký 11:28, chúng ta thấy có một lẽ thật đơn giản là bất cứ hành động nào cũng đi kèm theo một hậu quả tương ứng.

A-đam thất bại trong việc tuân giữ những mạng lịnh của Đức Chúa Trời trong vườn Ê-đen đã dẫn đến chỗ ông bị đuổi ra khỏi vườn và đất bị rủa sả. Từ đó "muôn vật đều than thở và chịu khó nhọc cho đến ngày nay" (Rô-ma 8:22). Sự thất bại của dân Y-sơ-ra-ên cũng đã dẫn đến nhiều hệ quả. Tương tự, một xã hội mà các chuẩn mực đạo đức bị giày đạp, nào là trật tự gia đình không được xem trọng, người cô thế bị áp bức, sự quan liêu và hối lộ đầy dẫy, chắc chắn sẽ bị Đức Chúa Trời rủa sả và gánh lấy nhiều hậu quả. Đức Chúa Trời luôn quan tâm đến sự công chính vì thế khi sự công bình bị vi phạm chắc chắn Ngài sẽ đưa tay ra can thiệp. Vi phạm luật đạo đức cũng giống như vi phạm định luật thiên nhiên, hậu quả của việc làm này là sự tàn lụi và hư vong.

A-bi-mê-léc và những người Si-chem là đặc trưng của con người kể từ khi A-đam sa ngã trong vườn Ê-đen. Có nhiều người tin rằng sự ngụy biện, các thủ đoạn chính trị hoặc tài năng hay sức mạnh của con người có thể tạo ra được những ngoại lệ không bị những định luật đạo đức chi phối. Nhưng sự thật lại không phải như thế. Vương quốc của A-bi-mê-léc được xây dựng trên bạo lực và sự lừa dối, đã mau chóng sụp đổ minh chứng rằng tiền công của tội lỗi là sự chết. Con mắt của Đấng Công Bình nhìn thấu mọi sự và không sớm thì muộn, chắc chắn Ngài sẽ báo ứng những việc gian ác, bất công của con người đối với đồng loại.

Lạy Chúa, qua lời Ngài con thật kinh sợ khi thấy rõ giá phải trả cho những việc làm gian ác. Xin giúp con luôn tránh xa điều ác và không mệt mỏi trong việc làm lành cho mọi người, đặc biệt là cho anh em con.

j Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Các Quan Xét 4.

(c) 2024 svtk.net