Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Mang Khí Giới Của Đức Chúa Trời

Ê-phê-sô 6:10-24

"Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Khí giới của Đức Chúa Trời là gì? Chúng ta đang tham dự vào cuộc chiến nào? Cuộc chiến này thuộc về ai? Làm thế nào để chiến thắng? Phao-lô khuyên chúng ta cầu nguyện như thế nào? Cầu nguyện cho ai và cho những vấn đề gì?

Để kết thúc thư Ê-phê-sô, Phao-lô nhắc rằng chúng ta đang tham gia vào một cuộc chiến thuộc linh. Chúng ta không chiến đấu với thịt và huyết nhưng đang tham gia vào một cuộc chiến chống lại những kẻ cầm quyền vô hình của thế giới tối tăm và gian ác. Làm thế nào để chúng ta có thể chiến thắng hoặc đứng vững? Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền điều khiển. Không có gì phải sợ hãi. Cuộc chiến này thuộc về Đức Chúa Trời . Khí giới của Ngài sẽ bảo vệ chúng ta khỏi bị tổn hại, khỏi điều ác và sự cám dỗ. Hãy mặc lấy mọi khí giới của Ngài và đứng vững. Ở đây, dù Phao-lô không giải thích rõ chiến thuật tấn công ma quỷ, nhưng lời khuyên hay mạng lịnh của ông rất rõ:

Phải mạnh dạn và nhờ cậy sức toàn năng của Ngài (c.10). Hãy để cho lẽ thật và sự công bình làm sức mạnh cho sự chiến đấu của chúng ta. Mỗi ngày hãy sốt sắng trình bày Phúc Âm cho người khác. Hãy tin cậy nơi Đức Chúa Trời và lẽ thật của Ngài. Phải bảo đảm sự cứu rỗi của bạn một cách trọn vẹn và để cho Lời của Đức Chúa Trời hướng dẫn bạn.

Phải thường thường cầu nguyện trong Thánh Linh (18) và đừng sợ việc bày tỏ những lẽ mầu nhiệm của Phúc Âm (19). Hãy để cho quyền năng và sự sáng của Ngài liên tục phát lộ qua cuộc đời của bạn. Khi bạn vâng lời Ngài, mạnh dạn bước đi trong thế giới tối tăm này chắc chắn bạn sẽ chiến thắng.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã trang bị mọi khí giới của Ngài cho con và giúp con chiến thắng trong cuộc chiến thuộc linh này.

(c) 2024 svtk.net