Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Tin Cậy & Vâng Lời

Giăng 14:15-24

"Nếu các ngươi yêu mến Ta, thì gìn giữ các điều răn Ta"(c.15).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì chứng tỏ chúng ta yêu Chúa Giê-xu? Tự mình, chúng ta có thật sự yêu Chúa không? Chúa Giê-xu hứa gì với các môn đồ của Ngài? Với bạn? Ngài yêu thương bạn cách nào?

Tiếp theo các lời dạy về sự yêu thương (c.15, 23, 24), là sự ban cho Thánh Linh. Người tin Chúa sẽ không bị bỏ mặc bơ vơ giữa một thế giới đầy kẻ thù nghịch bất tín đâu. Sẽ có một Đấng Yên Ủi (c.16) được Cha sai xuống ở cùng. Thật quý hóa thay! Trong nguyên ngữ Hy Lạp chữ "Yên Ủi"(paraklete) còn có nghĩa là khích lệ, trấn an, giục giã chúng ta làm những điều mà tự chúng ta không đủ sức làm. Nếu không có sự tiếp trợ thần hựu ấy, chúng ta khó mà sống và hoạt động cho Đức Chúa Trời giữa thế gian này. Khi Chúa ban cho ta một mệnh lệnh, đồng thời Ngài cũng trang bị cho ta khả năng để thi hành mệnh lệnh ấy. Chúng ta không phải "mồ côi"đâu (c.18). Chúng ta phải an tâm vì luôn luôn có sự hiện diện và chăm sóc của Đức Chúa Trời. Đức Thánh Linh ở cùng ta, giúp ta có đủ năng lực để thực hiện mọi công việc Đấng Christ phán bảo (c.21). Vâng lời Chúa là yêu mến Chúa, sẽ được Ngài và Cha ở cùng (c.23). Chúa Giê-xu nhấn mạnh rằng "lời Ngài nói là bởi Cha mà đến". Khi Ngài hứa tức là nhân danh Cha mà hứa. Ta hoàn toàn phải tin cậy vào các lời hứa của Chúa Giê-xu.

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin cho con được đầy dẫy Thánh Linh, và giúp con bày tỏ tình thương của Ngài cho người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net