Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nhắc Lại Lời Dạy Của Chúa

Giăng 14:25-31

"Nhưng Đấng Yên Ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi"(câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Giê-xu nói gì về Đức Thánh Linh? Đức Thánh Linh sẽ làm gì? Có khi nào bạn không nhận thấy sự bình an của Chúa Giê-xu ở cùng không? Bạn phải nắm lấy sự bình an ấy cách nào trong những lúc lâm nguy?

Chúa Giê-xu bảo với các môn đồ rằng Ngài sẽ đi sắm chỗ ở cho môn đồ. Có lẽ có người lo sợ sẽ phải giảng dạy về Chúa Giê-xu mà không có Ngài ở cùng. Nhưng Ngài trấn an họ rằng Đức Thánh Linh sẽ nhắc nhở họ tất cả những lời Ngài đã dạy họ (c.26). Sau đó Chúa Giê-xu nói với họ lời an ủi quan trọng nhất: "Ta ban sự bình an ta cho các ngươi"(c.27). Sự bình an của Ngài không phải như sự bình an của thế gian. Người đời quan niệm bình an là không có tranh chấp. Nhưng bình an của Chúa Giê-xu là hy vọng khi đối đầu với sự chết và niềm tin rằng tình yêu của Ngài vẫn ở luôn với ta. Vì lý do đó mà ai theo Ngài thì khỏi phải bối rối và sợ hãi (c.27). Sự phục sinh của Chúa cho ta niềm hy vọng chắc chắn, cụ thể, chứ không phải hão huyền, dựa trên quyền năng của Đức Chúa Trời yêu thương. Thế tại sao Ngài báo cho họ sự ra đi của Ngài cùng tất cả những khó khăn họ phải gặp trong lúc vắng Ngài? Ngài trả lời trong câu 29. Khi môn đồ gặp những việc đã được Chúa bảo trước thì họ sẽ đem lòng tin Ngài. Ngay cả khi "vua chúa của thế gian này đến"(c.30) thì vua chúa ấy cũng chẳng có phần chi với Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu sẽ chết. Nhưng Ngài chết không có nghĩa là hết chuyện vì một giai đoạn huy hoàng hơn sẽ mở ra.

Lạy Chúa, xin giúp con làm nguồn suối bình an của Ngài cho những người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net