Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Vui Mừng Trong Đấng Christ

Phi-líp 1:19-26

"Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy"(câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục tiêu chính trong đời sống Phao-lô là gì? Tại sao tiếp tục sống đối với Phao-lô là điều quan trọng trong khi ông thích "ở với Đấng Christ"hơn? Bạn có sẵn sàng hoặc sống hoặc chết cho Đấng Christ không? Tại sao?

Thật là một câu nói rất hay và đầy ý nghĩa: "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi." Đối với Phao-lô, chết là đặc biệt ích lợi bởi vì lúc đó được về ở với Chúa Giê-xu trên thiên đàng và nhìn thấy Ngài mặt đối mặt (23; I Cô-rinh-tô 13:12). Mọi sự trong cuộc đời của Phao-lô đều tập trung vào Chúa Cứu Thế Giê-xu. Lưu ý rằng ông đã đặc biệt đề cập đến Đấng Christ năm lần trong tám câu nầy. Mục tiêu và ước muốn quan trọng hơn hết của ông là tán dương hoặc tôn vinh Đấng Christ trong thân thể ông, hoặc bằng sự sống hay cái chết của ông (c.20). Đây chắc chắn là thách thức cho mỗi người chúng ta.

Ước muốn của Phao-lô được ở trong cuộc sống nầy có liên quan đến ước muốn làm đẹp lòng Chúa của ông. Ông nghĩ rằng ông sẽ sống lâu hơn để ông có thể đến thăm các tín hữu Phi-líp và giúp họ thêm vững vàng và tiến bộ trong đức tin (c.24, 25). Điều này sẽ đem lại vui mừng cho ông và cho họ. Ông thật sự bị giằng xé giữa hai phía, muốn chết để được ở với Đấng Christ, nhưng cũng muốn sống để thêm nhiều phước hạnh hơn cho những người khác. Tuy nhiên, đối với chức vụ của ông, ước muốn của ông là tập trung vào Đấng Christ. Một cuộc viếng thăm kết quả khác đối với những tín hữu Phi-líp sẽ đem lại vui mừng cho họ, nhưng đặc biệt khi sự vui mừng của họ thêm lên trong Đấng Christ sẽ đem lại niềm vui và sự vinh hiển cho Đấng Christ (c.26).

Thật sự Phao-lô có điều khó xử trong lòng và trí của ông. Như đã nói, ông bị giằng xé giữa hai phía: chết là tốt hơn hay tiếp tục sống là tốt hơn. Tuy nhiên dù là đường nào, ông cũng tập trung làm đẹp lòng Đấng Christ. Vì ông biết rằng niềm vui lớn nhất của ông là được phục vụ Chúa, bất kể là phải làm gì cho Ngài. Còn chúng ta thì sao, chúng ta có thể nói và hành xử giống như Phao-lô không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống đẹp lòng Ngài và sự sống hoặc cái chết của con luôn là điều ích lợi cho người khác, đặc biệt là công việc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net