Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Nhớ Ơn

Thi-thiên 103:1-17

"Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, Chớ quên các ơn huệ của Ngài" (Thi-thiên 103:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh này Đa-vít nêu ra những ân huệ nào Chúa đã ban mà chúng ta phải nhớ ơn? Hãy viết ra những ơn huệ Chúa ban cho bạn? So sánh ơn huệ Chúa ban cho bạn với ân huệ Đa-vít kể ra, điều gì bạn cần làm để bày tỏ lòng biết ơn Chúa?

Biết ơn, cảm ơn thì tốt, nhưng chưa đủ. Chúng ta cần phải nhớ ơn. Trong lịch sử, người Do Thái đã bao lần quên ơn Chúa. Chúa đã từng giải phóng họ khỏi ách nô lệ của người Ai Cập, nhưng chẳng bao lâu sau, khi vào đồng vắng, họ lại quên ơn Chúa mà bắt đầu phàn nàn. Sau đó Chúa đã cho họ chiến thắng được biết bao nhiêu vua, bao nhiêu nước để dành lấy phần đất hứa. Nhưng khi đã được hòa bình, thịnh vượng rồi, họ lại vội quên ơn Chúa. Thi-thiên 106:21 ghi:" Họ quên ơn Đức Chúa Trời là Đấng cứu rỗi mình, Và đã làm công việc lớn lao ở Ê-díp-tô"

Con người chúng ta mau quên ơn lắm." Hết rên quên thầy". Chúng ta dễ quên ơn cha mẹ, quên ơn thầy, và nhất là ơn Chúa. Khi hoạn nạn, khó khăn, chúng ta hết lòng trông mong, tha thiết kêu cầu, xin Chúa cứu giúp. Nhưng rồi, khi tai qua nạn khỏi, khi được bình an thới thạnh, chúng ta vội quên ơn lành Chúa ban. Muốn nhớ ơn , chúng ta cần ghi ơn, kể ơn, nhắc ơn. Người ta chép sử, lập đài, làm lễ kỷ niệm để ghi nhớ ơn người xưa. Chúng ta có thể ghi chép vào sổ, và tìm mọi cách để thường ôn lại các ơn Chúa đã dành cho mình. Có vậy chúng ta mới nhớ ơn Chúa luôn luôn.

Lạy Chúa xin giúp con luôn sống với lòng nhớ ơn vì con thường quên ơn Chúa cũng như ơn người.

(c) 2024 svtk.net