Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chúa Phải Ra Đi

Giăng 16:1-16

"Dầu vậy, Ta nói thật cùng các ngươi: Ta đi là ích lợi cho các ngươi; vì nếu Ta không đi, Đấng Yên Ủi sẽ không đến cùng các ngươi đâu, song nếu Ta đi, thì Ta sẽ sai Ngài đến" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Giê-xu ra đi? Đức Thánh Linh làm gì cho chúng ta? Bạn có nhận biết Đức Thánh Linh vận hành trong đời sống bạn không? Có khi nào bạn chống lại sự vận hành của Ngài không?

Khi được Chúa Giê-xu tiết lộ cho biết mọi điều sẽ xảy ra thì các môn đồ vừa mừng vừa sợ. Mừng vì biết trước các điều quan trọng, sợ vì biết Chúa mình sẽ chịu nạn và chết. Không lo sợ sao được khi vị Thầy mà mình yêu thương và kính trọng bấy lâu nay bỗng bị bắt đi đến chỗ chết một cách kinh khiếp dầu rằng việc ra đi của Ngài sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp. Chúa Giê-xu biết rõ cảm nghĩ của môn đồ nên Ngài an ủi họ: "Ta biết các ngươi phiền não, nhưng ta đi là ích lợi cho các ngươi" (c.6, 7). Chúng ta không bị bỏ lại một mình đâu. Chúa Giê-xu sẽ sai Đức Thánh Linh đến với chúng ta. Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn và ban quyền năng trên các môn đồ để đối phó với các khó khăn trong tương lai. Không phải một mình chúng ta đủ sức dạy dỗ rằng thế gian đều có tội mà phải có sự trợ giúp của Thánh Linh (c.8, 9). Trong ngày lễ Ngũ Tuần bài giảng của thánh Phi-e-rơ phải có Thánh Linh dân chúng mới đáp ứng và có đến ba ngàn người thêm vào Hội Thánh (Công-vụ các Sứ-đồ 2:41). Tuy nhiên ta phải biết rằng Thánh Linh không tự mình nói lên điều gì mà phải do Đức Chúa Cha hoặc Đức Chúa Con điều động (c.12-15).

Câu 16, Đức Chúa Giê-xu nói về sự phục sinh của Ngài. Có lẽ các môn đồ của Ngài không hiểu trọn vẹn được lời của Ngài. Chúng ta còn phải nghiên cứu tiếp. Đây là lúc chúng ta phải tự kiểm điểm xem chúng ta có phản ánh được lẽ thật mà Chúa Giê-xu đã dạy không?

Lạy Chúa, cầu xin Thánh Linh của Đức Chúa Trời hướng dẫn và thêm sức cho con.

(c) 2024 svtk.net